Sáng nay, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TPHCM trở lại trường học trực tiếp

(VOH) - Tại trường THPT Marie Curie Quận 3, sáng nay 13/12 có gần 1.200 em học sinh lớp 12 đến trường.

Sáng nay, Đoàn công tác số 2 của Sở Y Tế và Sở Giáo Dục & Đào Tạo TPHCM đã đến các trường THCS và THPT trên địa bàn quận 3 để kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường. Đoàn do ông Dương Trí Dũng - Phó Giám Đốc Sở Giáo Dục & Đào tạo và BS.CKII Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám Đốc Sở Y Tế TPHCM dẫn đầu. 

Kiểm tra công tác đón học sinh tại Quận 3 1
Kiểm tra công tác đón học sinh tại Quận 3

Tại trường THPT Marie Curie, có gần 1.200 em học sinh lớp 12 đến trường. Do có lợi thế 3 cổng vào, nên tại đây không xảy ra tình trạng đông đúc trước cổng trường. Các em vào cổng đều được đo nhiệt độ, khai báo y tế. 27 lớp 12 được tách ra làm 54 lớp để đảm bảo giãn cách. Trường cũng bố trí 60 bồn rửa tay theo đúng yêu cầu của Sở Y Tế và Sở Giáo Dục. Đoàn công tác đã kiểm tra các phòng chức năng, phòng học, căn tin, nhà vệ sinh... Theo BS.CKII Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám Đốc Sở Y Tế TP.HCM việc đảm bảo giãn cách và rửa tay bằng nước và xà phòng là vô cùng quan trọng để phòng dịch. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô dạy các em cách bảo vệ sức khỏe: rửa tay thường xuyên, lau bàn ghế, sát khuẩn...Tuy nhiên không nên tạo căng thẳng cho các em, cần nhất là tạo ý thức tốt để các em biết cách phòng tránh.

Thầy Nguyễn Trần Khánh Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie cho biết trong 2 tuần lễ đầu tiên, trường sẽ chú trọng công tác ôn luyện, củng cố kiến thức cho các em để chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới. Trường cũng đã chuẩn bị các bộ test kit, phòng cách ly, kế hoạch ứng phó khi phát hiện F0...Việc tách lớp hiện nay do các thầy cô chủ nhiệm chủ động thực hiện để đảm bảo việc phân bố các cán sự lớp, nhóm học tập. Do hiện nay vẫn còn các khối lớp học theo hình thức trực tuyến nên việc sắp xếp giờ dạy của các giáo viên cũng còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên trường đã khắc phục để đảm bảo tốt chất lượng dạy và học. 

Còn theo ông Dương Trí Dũng - Phó Giám Đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo: Ưu tiên hàng đầu trong 2 tuần đầu các em lớp 9 và 12 trở lại trường là phải hướng dẫn các em biết cách bảo vệ bản thân, phối hợp với nhà trường và bạn bè tổ chức lớp học tập. Trong 2 tuần này các thầy cô chủ yếu tổ chức kiểm tra kết quả học trực tuyến thời gian qua từ đó đảm bảo sắp xếp đưa các em trở lại kế hoạch học tập chung. Đặc biệt liên quan đến việc thiếu nhân viên y tế, Sở Giáo Dục đã có những rà soát và có kế hoạch bổ sung kịp thời.