Nhiều trường tại TPHCM sinh hoạt nội quy, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường

(VOH) - Sáng nay 10/12, học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn thành phố đã đến trường để sinh hoạt, nhận lớp và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Đây được xem như một công tác để chuẩn bị cho ngày 13/12, học sinh 2 khối này thí điểm trở lại học tập trực tiếp tại trường.

Nhiều trường tổ chức sinh hoạt nội quy, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường   
Nhiều trường tổ chức sinh hoạt nội quy, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Ảnh minh họa.

Trong buổi sinh hoạt sáng nay, ngoài việc phân chia, xác định vị trí lớp học, học sinh lớp 12 và lớp 9 còn được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cách thức khai báo y tế cũng như các biện pháp phòng dịch trong nhà trường.

Sau nhiều tháng xa trường, nay được gặp lại thầy cô bạn bè nên các bạn học sinh rất vui mừng, phấn khởi. Em Nguyễn Quốc Hải Thanh, lớp 12A4, Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Quận 3, chia sẻ các bạn gặp lại nhau ai cũng vui mừng, tuy nhiên vẫn ý thức tuân thủ 5K nhằm hạn chế dịch bệnh : "Em cũng không thích học online nhiều nên rất muốn trở lại trường. Đợt dịch năm ngoái, khi trở lại trường vẫn có một số bạn chủ quan không mang khẩu trang khi vào lớp, nhưng năm nay các bạn tuân thủ rất tốt. Một số bạn còn mang theo những chai cồn nhỏ để vô lớp vẫn có thể rửa tay." 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, có con học lớp 9 Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, Quận 5 cho biết, hôm nay con cũng đến trường để được sinh hoạt, dặn dò chuẩn bị cho tuần sau trở lại trường học tập. Lớp con chị được chia làm 2 để đảm bảo khoảng cách và an toàn phòng chống dịch.

Chị Thanh Thảo chia sẻ: "Mình cảm thấy phần nào lo lắng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng thấy công tác tổ chức của nhà trường khá chu đáo nên cũng an tâm phần nào. Học trực tiếp có lợi ích là các con nắm bắt kiến thức chắc hơn, chỗ nào không hiểu có thể hỏi ngay. Cho nên mình thấy cần thiết. Còn học online nhiều khi thấy con ngồi học đó nhưng không biết thực sự con có hiểu bài hay không." 

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đức Trí, Quận 1, cho biết trong buổi sáng nay, giáo viên chủ nhiệm từng khối lớp sinh hoạt cho các em về các nội quy phòng chống dịch trong nhà trường như: tuân thủ sự sắp đặt, bố trí vị trí của trường, trang bị, tuân thủ 5K, trang bị bình nước riêng... Học sinh cũng được hướng dẫn cách thức di chuyển, phòng cách ly... khi có tình huống khẩn cấp như phát hiện F0 trong nhà trường.

Công tác an toàn phòng chống dịch luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu.

TPHCM hiện có trên 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12. Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho thấy, có khoảng 80% phụ huynh học sinh ở hai khối 9 và 12 đồng ý cho con đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

Sáng nay, ngoài các trường tổ chức sinh hoạt trực tiếp, vẫn có nhiều trường chọn phương án sinh hoạt theo hình thức trực tuyến để hướng dẫn học sinh di chuyển và khai báo y tế, an toàn phòng dịch khi trở lại trường học trực tiếp vào tuần sau.