TPHCM: Học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi chưa trở lại trường vào ngày 13/12

(VOH) - UBND TPHCM ban hành thông báo khẩn về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Trong đó, khẳng định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

hoc-sinh-lop-1-va-tre-5-tuoi-chua-tro-lai-truong-vao-13-12-voh.com.vn-anh1
Học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi chưa trở lại trường vào 13/12. (Ảnh minh họa)

Chỉ đạo này được đưa ra do tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày còn cao. Bên cạnh đó, biến chủng mới Omicron đang lây lan nhanh ra nhiều nước trên thế giới và xuất hiện tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo từ ngày 13/12, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các đơn vị này phải được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt  kế hoạch, phương án phòng dịch tại đơn vị.

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối 9, 12 (từ 13/12 đến 25/12/2021), UBND Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND thành phố xem xét, quyết định việc tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2021.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh về việc thí điểm cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp từ ngày 13/12. Kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 29,8% phụ huynh đồng thuận.

Nhiều trường tiểu học chỉ có hơn 10 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Đống Đa ở Quận 4, Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang ở Quận 3... Thậm chí, một số trường tư thục không phụ huynh nào đồng ý cho con học trực tiếp.