Hơn 2.700 học sinh lớp 1 đang điều trị Covid-19

(VOH) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn Thành phố  hiện có hơn 2.781 học sinh lớp 1 đang điều trị Covid-19, 1.446 em đang cách ly. Đồng thời, vẫn còn 5.651 em đang ở các tỉnh.

Thành phố Thủ Đức có số học sinh lớp 1 nhiễm Covid-19 nhiều nhất với 662 em, kế đến là huyện Hóc Môn với 331 em, Quận 12 với 287 em. Thành phố Thủ Đức cũng là địa phương có số học sinh lớp 1 đang cách ly vì Covid-19 nhiều nhất với 366 em. Đây cũng là địa bàn có số học sinh lớp 1 còn ở tỉnh nhiều nhất với hơn 1.100 em, kế đến là Quận Bình Tân với 661 học sinh lớp 1 còn đang ở tỉnh, chưa thể quay về Thành phố để học tập. 

Số học sinh này trước đó đã theo người thân về quê hoặc được cha mẹ gửi về nhà ông bà chăm sóc khi TPHCM liên tục giãn cách, trường học phải đóng cửa. Bên cạnh số học sinh tham gia học trực tuyến, cũng có nhiều học sinh đang học tạm tại các trường ở địa phương đang cư trú, cũng có em theo học trực tuyến từ xa.

Hơn 2.700 học sinh lớp 1 đang điều trị Covid-19 1
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng dẫn đối với học sinh đang nhiễm bệnh, đang cách ly, học sinh còn ở tỉnh chưa về được Thành phố tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp. Nhà trường sẽ tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác cho các đối tượng học sinh này.

Đồng thời, nhân viên y tế nhà trường kết hợp với giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh rà soát, nắm bắt, theo dõi chặt chẽ; đưa ra các bài tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp với học sinh để lấy lại thể trạng và sức khoẻ ổn định.