Các trường hợp học sinh F0, cách ly sẽ được kiểm tra học kỳ bổ sung

(VOH) - Sở GD&ĐT lưu ý vào thời gian tổ chức kiểm tra cuối kì, đối với các trường ở địa bàn được xác định dịch cấp độ 1, 2, 3 và học sinh đã đi học trực tiếp thì tổ chức kiểm tra trực tiếp.

Sáng 6/12, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kì Học kì I năm học 2021 - 2022 gửi các Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận huyện, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông và hiệu trưởng các trường phổ thông nhiều cấp học.

Trong đó, lưu ý các trường hợp học sinh thuộc diện F0, học sinh vì cách ly, giãn cách xã hội… không thể tham gia kiểm tra cuối kì, nhà trường xem xét cho thực hiện kiểm tra, đánh giá bổ sung.

Văn bản xác định các trường trung học tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kì Học kì I năm học 2021 – 2022 trong khoảng thời gian từ ngày 10/01/2022 đến hết ngày 22/01/2022.

Trước khi tổ chức kiểm tra cuối kì, nhà trường cần rà soát, đánh giá hiệu quả việc tổ chức dạy học; Tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức cho học sinh khi bắt đầu dạy học trực tiếp trở lại.

Các trường hợp học sinh F0, cách ly sẽ được kiểm tra học kỳ bổ sung 1
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý vào thời gian tổ chức kiểm tra cuối kì, đối với các trường ở địa bàn được xác định dịch cấp độ 1, 2, 3 và học sinh đã đi học trực tiếp thì tổ chức kiểm tra trực tiếp. Nếu nhà trường ở địa bàn được xác định dịch cấp độ 4 và học sinh không thể đến trường học trực tiếp thì nhà trường tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến.

Đặc biệt, các trường hợp học sinh thuộc diện F0, học sinh vì cách ly, giãn cách xã hội … không thể tham gia kiểm tra cuối kì, nhà trường xem xét cho thực hiện kiểm tra, đánh giá bổ sung sau khi đã thực hiện các biện pháp dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng bổ sung kiến thức phù hợp, trao đổi với cha mẹ học sinh, thông báo cho học sinh.

Việc kiểm tra bổ sung hoàn thành trước ngày 28/02/2022. 

Sở cũng yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối kì Học kì I năm học 2021 – 2022, chú ý bố trí số lượng học sinh trong phòng kiểm tra, sắp xếp lịch kiểm tra các khối lớp ở các buổi khác nhau. Công tác tổ chức kiểm tra cuối kì Học kì I năm học này phải tuân thủ các quy định về an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và hướng dẫn của Sở.