TPHCM xem xét hỗ trợ học phí học kỳ II cho học sinh

(VOH) - UBND Thành phố dự trù kinh phí khoảng 533 tỷ đồng để hỗ trợ học phí học kỳ II cho học sinh.

UBND Thành phố có tờ trình Hội đồng nhân dân Thành phố về Nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trong học kỳ II, năm học 2021-2022.

Việc này nhằm ổn định, chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh và người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.  

hỗ trợ học phí
Thành phố dự trù kinh phí khoảng 533 tỷ đồng để hỗ trợ học phí học kỳ II cho học sinh.

Mức đề xuất chi hỗ trợ cho học sinh bậc nhà trẻ, trung học cơ sở, bổ túc trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn thành phố theo số tháng thực học chia làm 2 nhóm:

Nhóm 1 là học sinh tại Thành phố Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân. Mức hỗ trợ học phí từ 60.000 đến 200.000 đồng/học sinh/tháng tuỳ cấp học.

Nhóm 2 là học sinh ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ. Mức hỗ trợ từ 30.000 đồng đến 120.000 đồng tuỳ cấp học.

Đồng thời, thành phố tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy học nhà trẻ ở ngoại thành, trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên trung học cơ sở với mức 40.000 đồng/học sinh/tháng ở các trường thuộc nhóm 1 (nội thành) và 55.000 đồng/học sinh/tháng ở các trường nhóm 2 (ngoại thành).

UBND TPHCM dự trù kinh phí thực hiện chính sách là khoảng 533 tỷ đồng. Trong đó, 358 tỷ đồng hỗ trợ các học sinh, học viên các đơn vị công lập; 175 tỷ đồng hỗ trợ học sinh đang theo học tại các cơ sở ngoài công lập (không bao gồm các học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài).

Chủ trương miễn, giảm học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM trong học kỳ II năm học 2021-2022 đã được Thành uỷ TPHCM thống nhất.

Trước đó, vào tháng 10, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn trong học kỳ I với kinh phí 427 tỷ đồng.