Thêm một trường đại học VN đạt chứng nhận QS STAR 4 Sao

(VOH) - Ngày 11/12, Trường Đại học Văn Lang (VLU) chính thức được tổ chức QS-Quacquarelli Symonds của Anh Quốc trao Chứng nhận xếp loại QS Stars 4 sao.

Đồng thời tổ chức Lễ Khai giảng đón chào Khóa sinh viên 27 và năm học mới 2021-2022

Theo thông báo từ tổ chức QS, Trường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu kiểm định. Chứng nhận 4 sao cũng là xếp loại QS cao nhất của các trường Đại học Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

QS là một trong những tổ chức xếp hạng giáo dục lâu đời, danh tiếng và uy tín nhất thế giới, với kết quả xếp hạng QS World University Rankings được công nhận toàn cầu.

Lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang trao học bổng tài năng cho tân sinh viên
Lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang trao học bổng tài năng cho tân sinh viên

Bên cạnh xếp hạng, QS còn cung cấp hệ thống xếp loại gắn sao (QS Stars) cho các đại học trên thế giới với quá trình đánh giá khách quan, nghiêm ngặt và chặt chẽ theo 8 tiêu chuẩn, đánh giá tổng thể các mặt hoạt động của một trường đại học.

Với Trường Đại học Văn Lang, ngay trong lần đánh giá đầu tiên, tổ chức QS công nhận mức điểm đạt tối đa 5 sao cho 4/8 tiêu chuẩn, gồm: việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất và trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang được đánh giá 4 sao cho 2 tiêu chuẩn khác, gồm Chất lượng giảng dạy và Văn hóa - Nghệ thuật.

Cùng với Lễ trao chứng nhận QS Stars 4 sao, Trường Đại học Văn Lang đồng tổ chức Lễ khai giảng chào đón khóa sinh viên 27 và năm học 2021 - 2022. Tại sự kiện, Trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 330 suất học bổng tài năng cho tân sinh viên, tổng giá trị học bổng lên đến 12 tỷ đồng, gồm 10 suất học bổng tài năng giá trị 100% học phí toàn khóa; 20 suất học bổng tài năng giá trị 50% học phí toàn khóa; 3 suất học bổng tân sinh viên xuất sắc giá trị 100% học phí học kỳ 1.

Tại lễ khai giảng, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường nhắn gửi đến các tân sinh viên khóa 27: “Khóa các em là khóa có nhiều lựa chọn ngành học và có cơ hội để học liên ngành theo chương trình ngành phụ (minor program) cũng như theo học các chương trình đào tạo trong và ngoài nước khác nhau.

Khóa các em là Khóa đầu tiên có chương trình đào tạo cử nhân tại Văn Lang và do Đại học Newcastle và Đại học Liverpool John Mores (Anh Quốc) cấp bằng. Khóa các em cũng là khóa có cơ hội để theo học các chương trình chuyển tiếp đại học – cao học tại Văn Lang cũng như tại nhiều trường đại học trên thế giới”