Trà an thần từ cây lục lạc lá ổi dài “rinh” giải Nhất Bach Khoa Innovation 2021

(VOH) - Ban tổ chức Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2021 trao giải Nhất cuộc thi cho dự án Trà an thần giải lo âu Assamica - do sinh viên Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) nghiên cứu.

Đề tài Trà an thần giải lo âu Assamica do nhóm MED TECH - nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) và Trường Đại học Tôn Đức Thắng nghiên cứu hơn ba năm qua.

Lục lạc lá ổi dài là loại dược liệu họ đậu có tên khoa học là Crotalaria assamica Benth. Ở nước ta, lục lạc lá ổi dài phân bố chủ yếu ở những vùng khí hậu ôn đới và cận ôn đới như: Tây Nguyên, Lâm Đồng, Lạng Sơn…; cây thường mọc tự nhiên trên các nương rẫy bỏ hoang, ven rừng rậm thường xanh, nơi ẩm và ven sông suối.

Với tác dụng an thần và giải lo âu, trà thảo mộc Assamica do nhóm MED TECH nghiên cứu sẽ giải quyết được tình trạng căng thẳng tinh thần đang trở nên ngày càng phổ biến. 

Xem thêm: Trà Assamica – loại trà an thần, giải tỏa lo âu từ cây lục lạc lá ổi dài

trà an thần, bk innovation
Trà an thần giải lo âu Assamica được trao giải Nhất Bach Khoa Innovation 2021

Nhóm MED TECH hiện trồng thí điểm thành công 1.000 m2 dược liệu Assamica tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị cho việc tiếp tục khởi nghiệp bằng dự án này.

Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2021 do Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ TPHCM tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ ngày 16/1/2021 thu hút 72 đội thi của trường Đại học Bách khoa và 15 trường khu vực phía Nam.

Cuộc thi năm nay mở rộng cho nhóm đối tượng là các sinh viên đã tốt nghiệp trong vòng 2 năm trở lại đây.

Ban tổ chức không giới hạn lĩnh vực đăng ký tham gia cũng như khuyến khích các đề tài ứng dụng đã được học tại trường. Các đội thi sẽ được hỗ trợ tài chính để xây dựng dự án/sản phẩm và các dự án đoạt giải sẽ được hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện thành sản phẩm.

Cuộc thi có sự kết hợp giữa khoa học công nghệ với các mô hình kinh doanh thực tiễn giúp sinh viên phát huy khả năng, kiến thức đã học vào thực tế, từ đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của bản thân. Ngoài ra, Bach Khoa Innovation còn là cầu nối để sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp hợp tác, biến những ý tưởng thành sản phẩm cụ thể phục vụ cộng đồng.

Bach Khoa Innovation là cuộc thi được tổ chức hàng năm kể từ năm 2018 đến nay nhằm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên, học sinh khu vực TPHCM và các vùng lân cận, với các ý tưởng và cải tiến sáng tạo từ các bạn trẻ năng động và nhiệt huyết, hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Sản phẩm của cuộc thi hướng tới việc giải quyết các nhu cầu thực tế của xã hội bằng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và quản trị đồng thời kết nối sinh viên các trường với nhau và với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước.