Học sinh xã đảo Thạnh An chưa trở lại trường vào ngày mai 11/10

(VOH) - Học sinh 2 trường học trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ chưa thể trở lại trường từ ngày mai 11/10 như dự kiến, mặc dù công tác đã chuẩn bị đã sẵn sàng.

Theo nguồn tin phóng viên VOH, trong ngày mai 11/10, thường trực UBND Thành phố sẽ có buổi họp bàn phương án cụ thể về việc học sinh 2 trường Tiểu học Thạnh An và Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An trở lại trường. Vì vậy, hai trường học trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ với hơn 242 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 vẫn chưa thể trở lại trường từ ngày mai 11/10 như dự kiến.

hoc-sinh-xa-dao-thanh-an-huyen-can-gio-chua-tro-lai-truong-vao-ngay-mai-11-10-voh.com.vn-anh1
Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An được xét nghiệm Covid-19 trước khi trở lại trường. (Ảnh nhà trường cung cấp)

Như vậy, đây là lần thứ hai đề xuất cho học sinh trở lại trường của huyện Cần Giờ bị tạm hoãn.

Lần đầu tiên, UBND huyện Cần Giờ đề xuất mở cửa trường từ ngày 4/10 nhưng sau đó đã điều chỉnh lùi lại đến 11/10 nhằm có thêm thời gian chuẩn bị. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng yêu cầu hai trường khảo sát ý kiến phụ huynh, xây dựng kịch bản dạy học trực tiếp và trực tuyến, xây dựng phương án và tổ chức diễn tập xử lý tình huống có trường hợp nhiễm Covid-19 tại đơn vị trong đó có sự phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lập đoàn kiểm tra công tác mở cửa trường học tại xã đảo Thạnh An nhằm đánh giá, bổ sung các biện pháp an toàn cho kế hoạch mở cửa lại trường. Sở cũng đã đề xuất UBND Thành phố chấp thuận cho Huyện Cần Giờ cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã Thạnh An từ ngày 11/10.

Để chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp tại trường, 60 giáo viên và 242 học sinh ở 5 khối lớp đã được tổ chức xét nghiệm rà soát Covid-19, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên và học sinh có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi trở lại trường dạy - học và sinh hoạt trực tiếp.