Hơn 10 học sinh bị đau bụng sau bữa ăn trưa ở trường Việt Úc

(VOH) - Mới đây, đại diện Trường Quốc tế Việt Úc xác nhận, hơn 10 học sinh khối 3 tại cơ sở Sala có dấu hiệu bị đau bụng, nôn ói. Sự việc xảy ra sau bữa ăn trưa ngày 20/9.

Đại diện nhà trường cho biết cụ thể vào trưa thứ 6, ngày 20/9, trường tổ chức 930 suất ăn trưa cho học sinh mầm non và tiểu học với cùng  đơn vị cung cấp và cách thức chế biến.

Tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Truy xuất camera cũng ghi nhận quy trình chế biến thức ăn đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ sở Sala (quận 2) của trường Quốc tế Việt Úc. Ảnh: VNE

Tuy nhiên, đến chiều nhà trường ghi nhận có 12 học sinh có dấu hiệu nôn ói và đau bụng. Trong số 4 học sinh bị nôn ói, có 3 em phụ huynh xác nhận đang bị cảm sốt nên hiện tượng xảy ra không hẳn là do thức ăn, 1 phụ huynh xác nhận con bị hội chứng lan truyền đám đông, thấy bạn ói thì ói theo.

Sau khi vụ việc xảy ra, giáo viên đã ngay lập tức đưa các em đến phòng y tế của trường để kiểm tra, chăm sóc và liên lạc thông báo cho phụ huynh.

Một số em hồi phục nhanh chóng và tiếp tục buổi học trên lớp. Một số khác nằm nghỉ ngơi tại phòng y tế đến khi được phụ huynh tới đón về. Ban Quản lý cơ sở Sala cho biết, sáng nay ngày 23/9, cơ sở đã gửi mẫu thức ăn của bữa trưa ngày 20/9 đi kiểm nghiệm.

Trước đó, vào chiều ngày 20/9, đại diện Trường Quốc tế Việt Úc, Ban Quản lý cơ sở Sala đã có văn bản phản hồi gửi đến phụ huynh, trong đó thừa nhận đã để xảy ra một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh.

Ngôi trường công chúa, hoàng tử Anh theo học Trường Thomas's Battersea, nơi học tập của hoàng tử George và công chúa Charlotte, không nhận đơn nhập học trong 36 tháng tới vì quá đông học sinh.