Phụ huynh bất bình vì phần ăn của học sinh trường Việt Úc không tương xứng với mức phí

(VOH) - Ban điều hành Trường quốc tế Việt Úc và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc.

Ngày 18/9, một nhóm phụ huynh đã trực tiếp đến thăm giờ ăn trưa của học sinh Trường quốc tế Việt Úc (VAS), cơ sở Sala tại quận 2 và rất bất bình vì cho rằng phần ăn không xứng đáng với mức chi phí và tiêu chuẩn của trường quốc tế lớn. Phần ăn trưa của học sinh tiểu học được các phụ huynh ghi nhận gồm 4 món nhưng rất ít: 3 miếng gà kho nhỏ, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít susu xào cà rốt và canh bắp cải. Món tráng miệng là 1 miếng dưa hấu.

Chị H.N, một phụ huynh có 2 con đang theo học tại trường cho biết mức tiền ăn của trường tính theo học phần 10 tuần, từ 6.300.000 đồng đến gần 7.200.000 đồng/học sinh. Tính ra, mức tiền ăn mỗi ngày khoảng 120.000 đồng đến hơn 140.000 đồng/ngày cho 3 bữa (sáng, trưa và xế). Mức phí này khá cao so với mặt bằng chung.

Phụ huynh này phản ánh: "Đi học về thì bé than đói. Lâu nay, con cũng chê thức ăn, kêu rằng không được xin thêm thức ăn. Cho nên các phụ huynh mới rủ nhau lên thăm giờ ăn của con. Xem các món ăn của con, một số phụ huynh khóc ngay tại chỗ. Thấy phần ăn quá tệ. So với số tiền mình đóng thì con mình lại hưởng dịch vụ là không xứng đáng. Tính ra, bữa trưa như vậy là 90.000 đồng mà không bằng phần cơm bụi bình dân 25.000 đồng ở ngoài"

Phần ăn của học sinh tiểu học trường VAS (cơ sở Sala) ngày 18/9/2019

Phần ăn của học sinh tiểu học trường VAS (cơ sở Sala) ngày 18/9/2019

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh Cơ sở Sala Mega Campus về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh tại cơ sở trưa ngày 18/9, Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc.

Đơn vị này khẳng định sẽ thông tin cho phụ huynh ngay sau khi có kết quả xác minh sự việc, đồng thời thông báo những giải pháp thiết thực để kịp thời nâng cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại cơ sở Sala.

>> Bữa ăn học sinh công lập hay ngoài công lập đều phải đảm bảo theo quy định chung : Khẩu phần dinh dưỡng ở cấp mầm non được thực hiện theo chế độ dinh dưỡng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp tiểu học áp dụng theo bộ thực đơn chuẩn của Ajinomoto.

 

>> Khẩu phần ăn chỉ đáp ứng 89,7% nhu cầu về năng lượng
(VOH) - Theo khảo sát của Viện công nhân công đoàn Việt Nam, bữa ăn của công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có chất lượng khá thấp, nghèo giá trị dinh dưỡng.