Chờ...

Hơn 1,7 triệu học bạ tiểu học đã được ‘số hóa’

VOH - Tính đến ngày 5/7/2024, đã có 1.747.231 học bạ số cấp tiểu học thực hiện trên hệ thống Kho học bạ số của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp đánh giá quá trình triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học của Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số Bộ Giáo dục và Đào tạo vào ngày 8/7.

Cho đến nay, đã có 53/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã phối hợp với các nhà cung cấp cổng học bạ số, có các địa chỉ IP tĩnh, phân công cán bộ làm đầu mối liên hệ, thường trực xử lý về các vấn đề liên quan đến Học bạ số tại địa phương. Một số nhà cung cấp dịch vụ đã sẵn sàng trong việc triển khai quản lý học bạ số cho các địa phương.

Các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng xong chuẩn đặc tả kỹ thuật về file học bạ số, chuẩn kết nối dữ liệu và cơ sở dữ liệu lưu trữ học bạ số; chuẩn bị xong về hạ tầng kỹ thuật phục vụ triển khai thí điểm học bạ số, sẵn sàng tiếp nhận dữ liệu học bạ từ các địa phương.

hoc-ba-so-080724
Cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra vào ngày 8/7 - Ảnh: Moet

Tính đến ngày 5/7/2024, có tổng số 18 Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện gửi báo cáo Học bạ số về Kho học bạ số Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm 2.985 trường tiểu học (trong tổng số 14.661 trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc) với 1.747.231 học bạ số cấp tiểu học (trong tổng số 8.919.198 học bạ cấp tiểu học).

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại một số địa phương vẫn còn gặp lúng túng trong quá trình triển khai ở các khâu, các văn bản chỉ đạo. Một số vướng mắc trong quá trình thực hiện thực tế khiến công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ chế quản lý, giám sát, công tác truyền thông, tuyên truyền chưa đạt đúng theo yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lưu ý các đơn vị phải vừa rút kinh nghiệm, vừa cập nhật tiến độ, thực trạng tại cơ sở để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ, Ban Chỉ đạo có những văn bản đôn đốc, nhắc nhở.

Trong đó, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý tới các địa phương còn tình trạng chậm, muộn, các địa phương đang thực hiện bằng cách thức không đúng với quy định. Trong quá trình triển khai cần có đánh giá tác động tại từng địa phương để báo cáo trong hội nghị tổng kết thí điểm trong thời gian sắp tới.