Chờ...

TPHCM thành lập Ban chỉ đạo thí điểm Học bạ số

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thí điểm Học bạ số nhằm quản lý, sử dụng Hệ thống theo dõi, đánh giá học sinh và Học bạ số.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có quyết định Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thí điểm Học bạ số và ban hành Quy chế tạm thời quản lý, sử dụng Hệ thống theo dõi, đánh giá học sinh và Học bạ số ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo là ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Quy chế xác định học bạ số có giá trị pháp lý tương đương học bạ giấy, được sử dụng thay thế học bạ giấy trong các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động học tập của học sinh.

hoc-sinh-tphcm-170624
Học sinh TPHCM - Ảnh: T. Nhung

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, học bạ số phải được xác nhận bằng chứng thư số của nhà trường và chữ ký sử dụng chứng thư số của các cá nhân có trách nhiệm liên quan; thông tin thời gian ký số trên dữ liệu phải tuân thủ theo quy định chung về quản lý học bạ.

Để đảm bảo tính pháp lý, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo, cơ sở dữ liệu theo dõi đánh giá học sinh, cơ sở dữ liệu học bạ số được lưu trữ và quản lý độc lập với nhau, nhằm đảm bảo tính toàn vẹn và không bị tác động.

Trong công tác quản lý dữ liệu, phải đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu sao cho dữ liệu học bạ số không bị mất hoặc thay đổi trong quá trình xử lý và lưu trữ.

Đồng thời, dữ liệu phải được bảo mật, đảm bảo không thể bị truy cập trái phép, rò rỉ thông tin và các hành vi xâm phạm ngoài hệ thống.