Chờ...

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Cảnh giác thiết bị gian lận có thể là cúc áo, khuyên tai...

VOH - Bộ Công an cảnh báo, thiết bị gian lận trong thi cử rất tinh vi, có thể là chiếc cúc áo, khuyên tai, kính mắt... có thể truyền tin ra ngoài và rất khó phát hiện.

Chiều 10/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 làm việc với TPHCM về công tác chuẩn bị kỳ thi.

Sau khi cùng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số địa điểm in sao đề thi của TPHCM, ông Hoàng Văn Khoa, Phó cục trưởng Cục A06 - Bộ Công an cho biết, một số điểm thi, khu vực in sao đề thi còn nhiều cáp mạng, cáp điện thoại.

Phó cục trưởng Cục A06 đề nghị TPHCM có phương án đưa cáp mạng ra khỏi khu vực in sao đề thi, khu bảo quản bài thi. Nếu không đưa ra được thì cần có phương án niêm phong tất cả các cáp mạng vì đây cũng là nguy cơ ảnh hưởng đến bài thi.

thi-tot-nghiep-100624
Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1) - Ảnh: SGGP

Ông Khoa cho biết, vẫn còn thiết bị thu phát sóng với hệ thống máy photo hiện đại có hệ thống phát wifi, đầu wifi hoặc một số máy tính có kết hợp wifi. Ban chỉ đạo thi thành phố cần có phương án vô hiệu hóa hệ thống wifi này.

Cảnh báo về thiết bị gian lận thi cử, ông Hoàng Văn Khoa cho hay, công nghệ giờ rất hiện đại, thiết bị gian lận ngày càng tinh vi và rất khó để phát hiện. Thiết bị gian lận này có thể là cây bút, chiếc cúc áo, khuyên tai, kính mắt... có thể truyền tin ra ngoài. 

Tiếp nhận các ý kiến, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM rà soát lại các điều kiện về công tác chuẩn bị, công tác an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là khu vực in sao đề thi.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp TPHCM sẽ cho kiểm tra lại nhằm đảm bảo các điều kiện, công tác an ninh tốt nhất cho kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, năm nay TPHCM có hơn 90.000 thí sinh dự thi gồm thí sinh THPT, giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do dự thi tại 162 điểm thi.