Chờ...

Quan tâm công tác an toàn trong in sao đề thi

VOH - Sáng 15/6, nhiều ý kiến đóng góp cho công tác an toàn trong in sao đề thi được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết đội ngũ giáo viên, cán bộ coi thi sẽ được tập huấn 3 ngày nhằm đảm bảo nắm được quy chế, nhiệm vụ, công tác an toàn kỳ thi.

Thành phố thực hiện phương án giao đề mỗi ngày, không để đề thi, bài thi tại các điểm thi.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác an toàn đề thi, Sở kiến nghị được bố trí thêm 1 cán bộ kỹ thuật sửa máy in khi có những lỗi, hư hỏng thông thường.

Quan tâm công tác an toàn trong in sao đề thi 1
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Tuyết Nhung

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương cần đảm bảo yêu cầu tất cả cán bộ coi thi, tham gia vào quá trình tổ chức thi đều phải được tập huấn. Điều gì chưa rõ phải trao đổi lại ngay để có phương án thống nhất.  

Thứ trưởng cho rằng có nơi có lúc chưa quan tâm thỏa đáng đến công tác tổ chức in sao đề thi. Cán bộ làm công tác này phải sinh hoạt trong không gian rất nhỏ, bất tiện, các địa phương cần quan tâm các điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu cán bộ in sao đề thi cần có kiến thức sử dụng, thao tác... máy móc nhất định.

Để chuẩn bị cho công tác an toàn an ninh kỳ thi, Bộ triển khai 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi của 20 Sở Giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương cần ưu tiên trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, bên cạnh yếu tố con người.

Các địa phương cần có nhiều phương án trong vận chuyển giao nhận bài thi đề phòng điều kiện thời tiết bất thường, cực đoan. Công tác phòng chống cháy nổ cũng cần được lưu tâm nhất là ở những khu vực in sao đề thi, chấm thi; ưu tiên cung cấp điện các điểm thi, in sao đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, chủ yếu là đăng ký trực tuyến (tỷ lệ 95%).

Số thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh chiếm gần 93% tổng số thí sinh với 943.340.

Tổng số thi sinh thi bài thi Khoa học Tự nhiên là hơn 323.000, chiếm 31,5%; số thí sinh thi Khoa học Xã hội gần 567.000, chiếm 55,3% tổng số thí sinh.

Cả nước có 2.273 điểm thi với trên 44.600 phòng thi.

TPHCM là một trong những địa phương có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông trong cả nước với hơn 85.400 thí sinh. Thành phố dự kiến tổ chức 156 điểm thi, các điểm thi đã được rà soát về điều kiện cơ sở vật chất.