Chờ...

TPHCM: Đề xuất hỗ trợ giáo viên tiếng Anh, Tin học 30-50 triệu đồng/năm

VOH - Việc hỗ trợ từ 30-50 triệu đồng/năm nhằm thu hút giáo viên các bộ môn này làm việc tại các trường tiểu học công lập tại TPHCM.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang lấy ý kiến dự thảo đề nghị ban hành nghị quyết về chính sách thu hút đối với giáo viên tiếng Anh, tin học, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật tại các trường tiểu học công lập trên địa bàn Thành phố. Theo đó, dự thảo đề xuất hỗ trợ giáo viên các bộ môn này từ 30 - 50 triệu đồng mỗi năm.

giao-vien-tieng-anh-310524
Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất hỗ trợ giáo viên tiếng Anh, Tin học 30-50 triệu đồng/năm - Ảnh: Tuyết Nhung

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh ngành Giáo dục khó tuyển người suốt 5 năm qua. Trong khi đó, từ năm học 2020 - 2021 đến nay đã có hơn 614 giáo viên dạy các bộ môn này không còn công tác trong ngành giáo dục với các lý do: nghỉ hưu, nghỉ việc, bỏ việc, mất (vì bệnh). Trong đó, số lượng giáo viên Ngoại ngữ bỏ ngành là 250, giáo viên tin học là 70 giáo viên.

Theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, giáo viên tiếng Anh, mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất, tin học mới được tuyển dụng lần đầu trong năm đầu sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng/năm. Trong đó, hỗ trợ chi phí sinh hoạt, nhà ở là 25 triệu đồng; hỗ trợ phương tiện đi lại là 5 triệu đồng; hỗ trợ khuyến khích động viên là 15 triệu đồng; hỗ trợ tự học, tự nghiên cứu là 5 triệu đồng.

Mức chi hỗ trợ này chỉ thực hiện một lần duy nhất cho một người khi được tuyển dụng lần đầu. Những lần tham gia tuyển dụng sau ở đơn vị khác sẽ không được nhận khoản hỗ trợ này.

Mức hỗ trợ giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu trong hai năm kế tiếp là 40 triệu đồng/năm. Giáo viên đã được tuyển dụng và công tác tại trường từ ba năm trở lên và giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu sau khi kết thúc mức hỗ trợ trong ba năm đầu là 30 triệu đồng/năm.