Hơn 300 trường học tại Nghệ An, Hà Tĩnh phải dời ngày khai giảng do mưa lớn, ngập lụt

(VOH) - Tính đến 17h chiều nay 4/9, qua tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đã có 135 trường thông báo sẽ chuyển lịch khai giảng.

Nghệ An

Trong đó, có một số trường lên kế hoạch chuyển địa điểm khai giảng sang hội trường ủy ban hoặc chuyển vào các nhà đa chức năng.

Huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò là 2 địa phương có 100% trường học dời lịch khai giảng.

mưa lũ Nghệ An, dời ngày khai giảng, khai giảng

Nhiều trường học ở thành phố Vinh sẽ lùi ngày khai giảng vì trời mưa (Ảnh: Báo Nghệ An)

Tại thành phố Vinh, theo tổng hợp của phòng Giáo dục và Đào tạo đa phần các trường vẫn tổ chức lễ khai giảng ở nhà đa chức năng của nhà trường.

Tuy nhiên, có 2 trường sẽ chuyển vào trụ sở của UBND phường, đó là Trường THCS Bến Thủy và Trường THCS Hưng Dũng. Ngoài ra có 18 trường sẽ dời lịch khai giảng, trong đó có 2 trường THCS gồm Trường THCS Lê Lợi và Trường THCS Hà  Huy Tập.

Các trường Tiểu học sẽ dời lịch khai giảng gồm: Bến Thủy, Hà Huy Tập 2, Lê Lợi, Nghi Ân, Nghi Kim, Trung Đô, Trường Thi, Vinh Tân.

Ở bậc mầm non, theo kế hoạch 27/28 trường mầm non vẫn tổ chức bình thường. Riêng Trường Mầm non Nghi Đức có thể sẽ dời lịch vì hiện sân trường đang bị ngập. Bên cạnh đó có một số trường mầm non ngoài công lập cũng dời lịch khai giảng.

Tuy nhiên, đại diện Phòng Giáo dục TP Vinh cho biết, đây là lịch khai giảng của các trường đến 17h chiều 4/9. Các phụ huynh vẫn tiếp tục theo dõi bởi nếu thời tiết thuận lợi, các trường có thể sẽ thay đổi vào phút cuối.

Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh, các trường học ở 4 địa bàn: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh và 2 trường mầm non ở huyện Đức Thọ sẽ dừng việc tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Theo đó, toàn tỉnh sẽ có 222 trường học dừng khai giảng.

Trong đó, huyện Hương khê có 61 trường với tổng số khoảng 26 ngàn học sinh; huyện Vũ Quang có 32 trường khoảng 6 ngàn học sinh; huyện Hương Sơn 78 trường với trên 26 ngàn học sinh; TP Hà Tĩnh có 49 trường với trên 24.600 học sinh.

Trường THPT Phong Phú khai giảng năm học mới - Sáng 4/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dự lễ công bố quyết định thành lập Trường và Khai giảng năm học mới tại Trường Trung học Phổ thông Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Phổ cập giáo dục là gì? Bạn biết gì về phổ cập giáo dục - Giáo dục là nhân tố giúp đất nước phát triển, hoặc có thể đánh giá một đất nước qua sự giáo dục. Có thể thấy, tầm quan trọng của phổ cập giáo dục không thể chối bỏ ở xã hội hiện nay.