Hơn 800 cử nhân và thạc sĩ Phật học tốt nghiệp năm học 2020

(VOH) - Lễ Tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ Phật học và Tổng khai giảng năm học 2020 do Học viện Phật giáo tại TPHCM tổ chức vừa diễn ra vào sáng nay 25/10 tại cơ sở 2 xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Hơn 3.000 người tham dự buổi lễ trong đó có 818 sinh viên và học viên tốt nghiệp gồm 692 cử nhân, 58 thạc sĩ, 70 cao đẳng liên thông và hơn 1.000 Tăng Ni sinh đang tu học nội trú.

khai giảng, phật học
Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp và khai giảng năm học 2020
phật học, tốt nghiệp
Học viên xuất sắc nhận bằng tốt nghiệp và giấy khen của Học viện

Học viện chính thức đào tạo vào năm 1984, ban đầu chỉ có chuyên khoa Phật học. Từ năm 2006, Học viện có 6 khoa đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

Đến nay Học viện đã phát triển lên 14 khoa gồm: Khoa Triết học Phật giáo, Khoa Pali, Khoa Phật học Sanskrit, Khoa Luật học Phật giáo, Khoa Lịch sử Phật giáo, Khoa Phật giáo Việt Nam, Khoa Công tác xã hội, Khoa Giáo dục mầm non, Khoa Y học cổ truyền, Khoa Đào tạo từ xa…

Từ năm 2017, Học viện đã ký kết đào tạo Cao đẳng liên thông với 03 Trường Trung cấp Phật học: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và Cần Thơ.

Nỗ lực của Học viện là nhằm xây dựng và phát huy truyền thống đào tạo các thế hệ Tăng, Ni tài cho Phật giáo Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu Phật sự, giải quyết các vấn nạn của thời đại.

Hàng trăm sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp đã du học nhiều nước để hoàn tất chương trình Thạc sĩ, Phó Tiến sĩ và Tiến sĩ về nhiều ngành khác nhau. Khi về nước, nhiều vị trong số đó đã và đang giữ các vai trò quan trọng trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp.

miền trung, ủng hộ bão lụt
Các đơn vị, cá nhân quyên góp ủng hộ quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ với số tiền gần 4 tỷ đồng.