Hợp tác đào tạo chuyên gia quản lý khách sạn đạt chuẩn Thụy Sĩ

(VOH) - Chương trình VET của EHL là mô hình đào tạo kỹ năng được xây dựng dựa trên khung năng lực chuẩn từ Thụy Sĩ, được coi là một mô hình giáo dục tốt nhất trên thế giới.

Cityland Education ký kết thỏa thuận hợp tác với Dịch vụ Tư vấn EHL (Thụy Sĩ) để trở thành Đơn vị Giáo dục và Đào tạo Nghề nghiệp (Vocational Education & Training (VET) Licensing) trong hệ thống trung tâm đào tạo đạt chuẩn của Thụy sĩ, đào tạo những chuyên gia trong ngành quản lý khách sạn, đáp ứng những sự dịch chuyển và đổi mới của ngành.

Với mục tiêu mang đến chương trình đào tạo về lý thuyết và kỹ năng tốt nhất cho sinh viên và lao động Việt Nam, bằng việc kết nối chương trình học với nhu cầu thực tế của thị trường, đơn vị mong muốn nâng cao tay nghề cho người lao động, tăng cường cơ hội làm việc, từ đó nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Hợp tác đào tạo chuyên gia trong ngành quản lý khách sạn đạt chuẩn Thụy Sĩ, nâng cao tay nghề cho người lao động Việt Nam 1

Ký kết thỏa thuận hợp tác với Dịch vụ Tư vấn EHL (Thụy Sĩ) để trở thành Đơn vị Giáo dục và Đào tạo Nghề nghiệp (Vocational Education & Training (VET) Licensing) tại Việt Nam.

Chương trình VET của EHL là mô hình đào tạo kỹ năng được xây dựng dựa trên khung năng lực chuẩn từ Thụy Sĩ, được coi là một trong những mô hình giáo dục tốt nhất trên thế giới. Đặc trưng của mô hình này là cách tiếp cận đảm bảo đầu ra và xây dựng nội dung đào tạo theo định hướng năng lực của học viên. Chương trình giảng dạy chú trọng việc học thông qua thực hành, sinh viên có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Với sự hợp tác này, Cityland Education sẽ cung cấp khóa học gồm 4 khóa đào tạo chuyên nghiệp, cấp bằng và chứng chỉ tại Học viện Khách sạn Phú Quốc. Chương trình này phù hợp cho những ai mong muốn nâng cao tay nghề trong ngành Dịch vụ Khách hàng như Quản lý Nhà hàng, Khách sạn và Dịch vụ Du lịch với thời gian được rút ngắn.

Hợp tác đào tạo chuyên gia trong ngành quản lý khách sạn đạt chuẩn Thụy Sĩ, nâng cao tay nghề cho người lao động Việt Nam 2

Ông André Mack, Giám đốc & Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao của Dịch vụ Tư vấn EHL đánh giá: Sự hợp tác này sẽ tạo ra một cộng đồng giáo dục khách sạn độc đáo trong khu vực.

Cấu trúc chương trình linh hoạt, phù hợp với sinh viên và các chuyên gia ở các cấp độ nghề nghiệp khác nhau, tập trung vào việc áp dụng các kỹ năng thực tế thông qua học tập và thực hành. Toàn bộ giáo trình học tập được phát triển bởi EHL (Thụy Sĩ), khuyến khích phong cách giảng dạy sáng tạo, có sự tương tác giữa người dạy và người học.

Theo kế hoạch này, Viện Đào tạo Khách sạn Phú Quốc sẽ là trung tâm đào tạo đầu tiên chương trình này. Viện này đạt chuẩn VET (EHL) về cơ sở vật chất với diện tích lên đến 10,000 m2, bao gồm: một khách sạn chuyên dành cho đào tạo, gồm 50 phòng và 4 phòng họp; 10 lớp học toàn phần và 16 lớp học bán phần; 1 phòng hội nghị lớn; 1 lễ tân; 1 phòng thí nghiệm Công nghệ Thông tin; 1 nhà bếp thực hành chuyên nghiệp; 4 phòng học; 1 khu vực đa phương tiện; 1 thư viện; 1 bếp bánh và 1 café bar; 1 nhà bếp chính…

Chương trình đào tạo được tích hợp các phương pháp thực hành tân tiến sẽ đào tạo ra nguồn lao động chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng ngành du lịch.

Ông André Mack, Giám đốc & Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao của Dịch vụ Tư vấn EHL đánh giá: “Sự hợp tác này sẽ tạo ra một cộng đồng giáo dục khách sạn độc đáo trong khu vực, cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Từ đó, EHL có thêm cơ hội đóng góp vào sự phát triển của ngành khách sạn địa phương".

Thụy Sỹ là đối tác thương mại quan trọng và là nhà đầu tư châu Âu lớn thứ 6 tại Việt Nam với tồng đầu tư khoảng 2 tỷ đô la Mỹ, tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện lực. Hiện có khoảng gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi lớn của Thụy Sỹ như Nestlé, Novatis, Roche (dược phẩm), Holcim (xi măng), ABB (thiết bị điện) đang hoạt động ở Việt Nam.

Theo số liệu Bộ Kinh tế Thụy Sỹ, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Thụy Sỹ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 đạt hơn 3,6 tỷ đô la Mỹ.

Từ năm 2012, Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA) bao gồm 4 nước Thụy Sỹ, Na Uy, Iceland (Ai-len) và Liechtenstein (Lít-ten-tanh) chính thức đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA). Hiện hai bên đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán FTA để sớm hoàn tất việc ký kết.

Năm 2021, Việt Nam và Thụy Sỹ kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao (1971-2021). Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác vừa là công việc chuẩn bị tích cực cho hợp tác thời kỳ sau đại dịch COVID-19, đồng thời này là sự kiện có ý nghĩa kỷ niệm nửa thế kỷ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ.