Mang quà xuân ý nghĩa đến với các mái ấm, nhà mở, vùng khó khăn

(VOH) - Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) vừa có chuyến hành trình thiện nguyện, mang yêu thương đến với cộng đồng trên nhiều vùng miền của đất nước.

Đây là hoạt động tiếp nối chương trình nghệ thuật “Quà Tặng Giáng Sinh 2020 - Ánh Sáng Tình Yêu” dành tặng các mái ấm, nhà mở trên khắp đất nước đã đạt con số 1,7 tỷ đồng cùng nhiều thực phẩm, thức uống dinh dưỡng, đồ dùng phục vụ nhu cầu cho sinh hoạt và đời sống.

Khởi đầu hành trình thiện nguyện đợt 1 (13/01 - 17/01) của NHG cùng các Nhà tài trợ đã đến với 4/11 địa chỉ nhân ái là các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão tại Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và trao tặng hơn 400 triệu đồng cùng gần 1.000 phần quà, gồm bánh kẹo, thức uống dinh dưỡng… cho các trẻ em, người già đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại đây.

Trong dịp này, quỹ bác ái từ đêm nhạc cũng trao tặng hơn 500 triệu đồng tới 3 địa chỉ nhân ái là: Nhà sinh hoạt Thái Sa (huyện Vũ Thư, Thái Bình); Quỹ Xuân yêu thương cho trẻ em ung thư tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và Chương trình Xuân yêu thương cho 100 cụ già neo đơn - Giáo xứ An Lộng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

Mang quà xuân ý nghĩa đến với các mái ấm, nhà mở, vùng khó khăn 1
Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen gửi lời hỏi thăm, động viên đến các cụ già tại Nhà dưỡng lão Thanh Bình.

Những ngày cuối năm, hành trình thiện nguyện đợt 2 (22/01 - 24/01) vừa kết thúc đã mang những món quà xuân ý nghĩa đến với trẻ em và người nghèo 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Đoàn thiện nguyện do lãnh đạo Tập đoàn, mạnh thường quân cùng đông đảo sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, các giáo viên Trường UKA Gia Lai đã đến thăm các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại nhà nội trú Thanh Bình; Nhà nội trú Thiên Phước; Cô Nhi viện Vinh Sơn - nơi đang nuôi dưỡng hơn 900 trẻ mồ côi từ sơ sinh đến 18 tuổi; nhà nội trú Đa Minh - nơi nuôi dưỡng gần 100 trẻ em nghèo đồng bào Bana, Hà Lăng, Xê Đăng. Đoàn thiện nguyện thăm nhà nội trú Vinh Nguyên, nằm trong trại phong Đăk Kia, nơi đây có 200 hộ gia đình khó khăn và nhiều trẻ em nghèo không có điều kiện học tập từ các làng người đồng bào Jrai, Bana, Xê Đăng.  

Chia sẻ về hành trình này, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) bày tỏ: “Đến với các địa chỉ nhân ái, chúng tôi đã nhận được món quà rất lớn từ các em và các cụ, đó chính là những nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc".

Hoạt động cũng góp phần giáo dục học sinh, sinh viên NHG biết sẻ chia, giáo dục lòng nhân ái và sống có trách nhiệm với cộng đồng.