Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

(VOH) - Năm 2022 là năm đầu tiên học sinh lớp 12 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến.

Thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm, năm nay là năm đầu tiên học sinh lớp 12 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các học sinh lớp 12 sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5 tại trường phổ thông.

Để các thí sinh làm quen, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống trước 1 tuần (từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5) để học sinh đăng ký dự thi thử.

thi tốt nghiệp THPT 2022
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào các ngày 7 - 8/7.

Tài khoản và mật khẩu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

Từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4, các sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm lập và cấp cho học sinh lớp 12 năm học 2021 - 2022 tài khoản và mật khẩu để học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Đối với các thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT…

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào các ngày 7 - 8/7.

Các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7. Bộ sẽ có hướng dẫn riêng trong trường hợp phải tổ chức thêm đợt thi của kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Năm nay, các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT được giữ ổn định như kỳ thi năm 2021. Trong đó có 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hoá học, Sinh học và 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT. 

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận. Bài thi Ngữ văn thời gian làm bài là 120 phút; bài thi Toán là 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi bài thi thành phần tổ hợp liên môn.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.