Hướng dẫn thu học phí sau khi học sinh TPHCM đi học lại

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định các trường ngoài công lập nếu không tổ chức học trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.

Trong văn bản hướng dẫn về việc thu học phí và các khoản thu khác năm học 2019-2020 khi học sinh đi học lại của các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định các trường ngoài công lập nếu không tổ chức học trực tuyến trong thời gian cách ly xã hội không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ. Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh để thực hiện dạy trực tuyến, thời gian thực tế học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học...

Nếu đơn vị đã tổ chức thu thì sẽ thực hiện thanh toán bù trừ khi học sinh đi học trở lại, và thanh quyết toán vào cuối năm học với phụ huynh học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các đơn vị ngoài công lập trên địa bàn tổ chức gặp gỡ, trao đổi và giải thích với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận.

Học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài tránh dịch COVID-19. Ảnh minh họa: PN

Với các cơ sở giáo dục công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý trường mầm non, trung tâm giáo dục thường xuyên thu học phí theo số tháng thực học nhưng không quá 8 tháng. Các trường phổ thông công lập được thu học phí 8 tháng. Các khoản thu theo thỏa thuận như tiền tổ chức học buổi 2 và các khoản thu khác, các đơn vị thu theo thời gian thực học nhưng không quá 8 tháng.

Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM: 5 ngành học mới trong năm 2020: Theo đề án tuyển sinh năm 2020 của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) vừa công bố, trường sẽ thực hiện đồng ...

 

Chinh phục tấm bằng tiến sĩ ở tuổi 69: Bà Nguyễn Thị Hồng Cúc được xem là một trong những nghiên cứu sinh lớn tuổi nhất tính đến nay.