Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng

(VOH) - Với dân số trẻ và một môi trường kinh doanh năng động, Việt Nam nổi lên là một nước có nhiều tiềm năng để xây dựng quan hệ đối tác với Vương quốc Anh.

Hội thảo với chủ đề “Giáo dục Nghề nghiệp Anh Quốc - Việt Nam: Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng” do Bộ Thương mại Quốc tế Anh Quốc tại Việt Nam (DIT) phối hợp cùng Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội TPHCM tổ chức đã diễn ra vào sáng 4/10.

Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng

Hội thảo “Giáo dục Nghề nghiệp Anh Quốc - Việt Nam: Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng” diễn ra sáng 4/10.

Hội thảo giúp các trường dạy nghề trên địa bàn TPHCM tìm hiểu về các chương trình đào tạo và cấp bằng của Vương quốc Anh - được xây dựng phù hợp với bối cảnh của Việt Nam nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng lớn về các trường dạy nghề tại Việt Nam; đồng thời cũng hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng các chương trình đào tạo và cấp bằng cũng như để nâng cao việc dạy và học tiếng Anh cho các sinh viên học nghề.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ed Vaizey, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh cho biết: Với dân số trẻ và một môi trường kinh doanh năng động, Việt Nam nổi lên là một nước có nhiều tiềm năng để xây dựng quan hệ đối tác với Vương quốc Anh. Tôi tin rằng các mối quan hệ hợp tác được xây dựng ngày hôm nay sẽ bền vững và giúp trang bị cho các sinh viên nghề, công nhân và các doanh nghiệp những kiến thức và kỹ năng của thế kỷ 21 để họ thành công trong thị trường toàn cầu”.