Kết nối hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp

(VOH) - Sáng 16/4/2021, Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp TP.HCM tổ chức Hội nghị "Kết nối hợp tác quốc tế trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp" với sự tham dự của nhiều chuyên gia, đại diện các cơ sở giáo dục.

Hội nghị tập trung trao đổi những thành tựu và kinh nghiệm trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực hợp tác quốc tế; Thảo luận nhu cầu và yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo giáo dục nghề nghiệp cho nhu cầu hợp tác quốc tế; Đưa ra những định hướng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực phù hợp các chương trình hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Trọng Độ - Vụ trưởng Vụ đào tạo thường xuyên, Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp Việt Nam, cho rằng việc kết nối hợp tác quốc tế sẽ mang đến nhiều thuận lợi: Mở ra cơ hội lớn hơn cho người học trong việc lựa chọn hình thức du học tại chỗ với chi phí vừa phải; Các cơ sở GDNN có cơ hội tiếp cận các công nghệ giáo dục tiên tiến trên thế giới, có phương thức đào tạo trực tuyến bài bản.... Bên cạnh đó, với vai trò phản biện xã hội, từ thực tế triển khai, Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp TP.HCM cần có những góp ý, đề xuất, phản ánh về những khó khăn trong giáo dục nghề nghiệp, từ đó hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế nhằm thu hút người học đến với các trường nghề. 

Tại hội nghị, đại diện các trường chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như những băn khoăn trong hoạt động hợp tác quốc tế như: Kinh nghiệm liên kết đào tạo, điều kiện công nhận các văn bằng chứng chỉ....

giáo dục nghề nghiệp, ngày 16 tháng 4 năm 2021
Ông Đào Trọng Độ - Vụ trưởng Vụ đào tạo thường xuyên, Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp Việt Nam, ông Lâm Văn Quản - Chủ tịch Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp TP.HCM cùng các thành viên Ban hợp tác quốc tế. 

Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp TP.HCM cũng vừa ra mắt Ban Hợp Tác Quốc Tế với mục tiêu giới thiệu các chương trình đào tạo quốc tế chất lượng, thu hút học sinh sinh viên đến với các chương trình đào tạo quốc tế, kết nối chuyển giao các công nghệ đào tạo, kết nối các trường và doanh nghiệp quốc tế, tăng khả năng tiếp cận học bổng và tài trợ của các chương trình quốc tế, chuẩn bị nguồn nhân lực cho hợp tác quốc tế... Từ các yêu cầu đặt ra, các hoạt động sẽ được triển khai theo định hướng: Hợp tác trong Đào tạo chương trình, cấp bằng quốc tế tại chỗ, Đào tạo ngoại ngữ và khảo thí, Du học  thực tập và kết nối với doanh nghiệp nước ngoài, Quảng bá hình ảnh truyền thông và tổ chức sự kiện...

Dịp này có 9 đơn vị thực hiện ký kết với Ban hợp tác quốc tế Hội GDNN TP.HCM gồm: Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, Công ty Giấc mơ Việt Hàn - Đại diện khảo thí Tiếng Hàn Quốc Klat, Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist, Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn, Trung Tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên TP.HCM Yes Center, Trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC, Cao đẳng Sài Gòn Gia Định, Trung cấp Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn.