Sinh viên Lào đón Tết truyền thống tại trường đại học

(VOH) - Ngày 15/4, nhiều nghi thức đón Tết truyền thống của Lào – Bunpimay diễn ra trang trọng và đầy không khí tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF).

Tết truyền thống được trường này tổ chức cho 23 sinh viên Lào đang theo học tại đây.

Không khí của buổi lễ thêm sinh động khi các sinh viên Lào đón Tết cùng các bạn sinh viên Việt Nam ngành Quan hệ quốc tế. Những điệu múa mang văn hóa Lào, nghi thức té nước và buộc chỉ tay theo cách thức truyền thống của nhân dân Lào nhằm chúc một năm nhiều may mắn.

sinh-vien-lao-don-tet-truyen-thong-tai-truong-dai-hoc-voh.com.vn-anh1
Sinh viên Lào đón Tết truyền thống tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF). Ảnh: UEF

Việc tổ chức cho sinh viên Lào đón Tết cổ truyền của dân tộc trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như là một hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường.

Chia sẻ niềm xúc động khi đón Tết dân tộc tại Việt Nam, sinh viên Phainam Phiouvanna, năm 3 ngành Luật quốc tế cho biết: “Năm nay đón Tết ở Việt Nam cũng có điểm hay riêng. Dù không được ở cạnh người thân, nhưng tại đây chúng em được đón Tết cùng thầy cô, bạn bè. Đón Tết tại trường cùng với các bạn đồng hương Lào làm em cảm nhận như mình có thêm những người thân mới”.

Lilee Duangpasit sinh viên năm 2 ngành Quan hệ quốc tế bày tỏ: “Em rất vui và hạnh phúc khi được Nhà trường tổ chức đón Tết cùng với thầy cô và các bạn. Quá trình tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho buổi hôm nay làm em cảm thấy háo hức. Nhà trường rất quan tâm đến chúng em khi tổ chức chương trình này. Điều này giúp chúng em có thêm động lực học tập và kết giao được nhiều bạn”.

sinh-vien-lao-don-tet-truyen-thong-tai-truong-dai-hoc-voh.com.vn-anh2
Sinh viên Lào đón Tết truyền thống tại trường. Ảnh: UEF

3 năm qua, nhiều lưu học sinh Lào lựa chọn theo học tại trường với các ngành khác nhau như Quan hệ quốc tế, Luật, Luật kinh tế, Quản trị du lịch – Khách sạn. Trường luôn thể hiện sự quan tâm và khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn sinh viên Lào tham gia những hoạt động học thuật và rèn luyện cùng sinh viên Việt Nam và sinh viên đến từ các quốc gia khác. Mỗi năm số lượng sinh viên Lào theo học tại Trường đều tăng, năm 2018 có 3 sinh viên theo học; 2019 có 12 sinh viên và 2020 là 8 sinh viên.

Tại hoạt động văn hóa này, đại diện nhà trường đã gửi lời chúc mừng năm mới và thể hiện sự trân quý của trường dành cho các lưu học sinh Lào. Bên cạnh đó, các thầy cô còn thể hiện tình cảm yêu thương và quan tâm đến các sinh viên Lào qua thông điệp chúc mừng năm mới trên những tấm thiệp mừng và món quà lưu niệm dành tặng cho các sinh viên.