Khai giảng năm học mới 2021-2022 vào ngày nào?

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có tờ trình UBND thành phố về kế hoạch năm học 2021 - 2022, trong đó dự kiến sẽ khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2020-2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết thành phố dự kiến sẽ khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9/2021.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có tờ trình UBND thành phố về kế hoạch năm học 2021 - 2022, trong đó dự kiến sẽ khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9, chậm hơn 2 tuần so với thời điểm tựu trường sớm nhất quy định trong kế hoạch thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin: "Đến giờ phút này, dịch bệnh tại TPHCM vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Hiện rất nhiều trường học của Thành phố đang được trưng dụng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Một số trường học đã trở thành bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị các bệnh nhân Covid nên việc chuẩn bị cho năm học mới rất khó khăn.

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức để thu hồi các điểm trường đang sử dụng phục vụ phòng chống dịch, dọn dẹp, sửa chữa, khử khuẩn và đảm bảo điều kiện an toàn nhất để học sinh trở lại trường trong thời gian sớm nhất có thể."

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay ngành đã xây dựng nhiều kịch bản, phương án về kế hoạch giảng dạy năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và phù hợp với tình hình dịch bệnh.

TPHCM dự kiến khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9 1
Ảnh minh họa

Đối với bậc tiểu học, ông Nguyễn Văn Hiếu đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hỗ trợ Thành phố trong việc chủ động kế hoạch thực hiện chương trình, triển khai phương án dạy học trực tuyến. Trong đó, Thành phố sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, giảm nhẹ những yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo khung chương trình, đặc biệt là ở khối 1 và khối 2 đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Trong đó, xác định tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8.