Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng dẫn sử dụng trường học trong phối hợp thực hiện cách ly

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hướng dẫn sử dụng cơ sở giáo dục trong phối hợp thực hiện cách ly phòng chống Covid-19.

Trong đó, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương và cơ quan quản lý trực tiếp trong việc lập kế hoạch và tổ chức sử dụng cơ sở vật chất trường học làm nơi cách ly khi được giao nhiệm vụ.

Nhà trường cần lập biên bản bàn giao cơ sở vật chất trường học với đơn vị tiếp nhận, trong đó có thể bàn giao một phần hoặc toàn bộ khuôn viên của đơn vị theo yêu cầu. Nếu chỉ bàn giao một phần, cần có rào chắn đối với phần không bàn giao.

Trường hoc được sử dụng làm điểm tiêm ngừa Covid-19
Trường hoc được sử dụng làm điểm tiêm ngừa Covid-19

Các cơ sở giáo dục tổ chức bàn giao phòng học, nhà vệ sinh và tài sản gắn liền với các phòng; bàn giao khu nội trú và các tài sản gắn liền. Các phòng chức năng còn lại cần có khóa và được niêm phong để đảm bảo an ninh, an toàn.

Đồng thời, trường học bàn giao hệ thống điện, nước sinh hoạt, một điện thoại cố định để đảm bảo thông tin liên lạc, cũng như lập nội quy khu vực cách ly trong đơn vị.

Tại các khu vực được sử dụng làm nơi cách ly, các đơn vị cần bố trí khu vực chứa rác thải, thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy, thuận lợi trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải lây nhiễm theo hướng dẫn của y tế địa phương, sử dụng thùng đựng rác thải thông thường cho các rác thải sinh hoạt khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý, những tài sản khác không liên quan đến việc bàn giao cơ sở vật chất cần được sắp xếp, lưu trữ và niêm phong riêng. Ngoài ra, các trường học phải bố trí nhân sự bảo quản tốt cơ sở vật chất của đơn vị trong suốt thời gian sử dụng làm địa điểm cách ly.