Thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp

(VOH) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong điều 37 của Quy chế 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Sở Giáo Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về việc bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Trong đó, khẳng định thí sinh thuộc diện F0 được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Cụ thể, căn cứ Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và các văn bản sửa đổi, bổ sung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng dẫn bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 là thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp, nhưng được xác định là người nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham gia dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong điều 37 của Quy chế 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị giáo dục có thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông nằm trong đối tượng được quy định này chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi toàn bộ hồ sơ về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo) trước ngày 15/7/2021 để thí sinh được xét đặc cách theo đúng quy định.

Hồ sơ bao gồm: đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh, biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông của trường phổ thông nơi thí sinh đang học, bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính) và các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly đối với đối tượng F0.

Thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp 1
Đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào làm bài thi tốt nghiệp THPT

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021 vừa qua TPHCM có hơn 200 thí sinh thuộc các dạng F0, F1, F2 không thể tham dự đợt 1 kỳ thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các điểm thi trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận phát sinh thêm một số trường hợp dương tính và có người nhà dương tính Covid-19. Các trường hợp đều được xử lý theo đúng quy trình, phòng dịch, đảm bảo an toàn cho điểm thi.