Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Thành phố năm 2022

(VOH) - Sáng 22/6, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TPHCM tổ chức lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Thành phố năm 2022.

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đăng cai tổ chức Hội thi.

khai-mac-hoi-thi-thiet-bi-dao-tao-tu-lam-cap-thanh-pho-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Thành phố năm 2022.

Theo ban tổ chức, Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp thành phố năm 2022 diễn ra từ 22/6 đến 1/7/2022.

Hội thi đã quy tụ được 42 thiết bị tham gia của 139 tác giả, đồng tác giả đến từ 17 cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm 10 trường cao đẳng, 06 trường trung cấp, 01 trung tâm dạy nghề.

42 thiết bị dự thi năm nay ở 11 nhóm ngành, nghề như: Nhóm nghề Điện: có 03 thiết bị; Nhóm nghề Điện tử: có 03 thiết bị; Nhóm nghề Điện lạnh: có 05 thiết bị; Nhóm nghề Cơ Điện tử: có 05 thiết bị; Nhóm nghề Cơ khí: có 07 thiết bị; Nhóm nghề Ô tô: có 09 thiết bị; Nhóm nghề Công nghệ thông tin – Truyền thông: có 06 thiết bị; Nhóm nghề Công nghệ môi trường: có 01 thiết bị; Nhóm nghề Chăm sóc sức khỏe: có 01 thiết bị; Nhóm nghề Chăm sóc sắc đẹp: có 01 thiết bị; Nhóm nghề Nông nghiệp: có 01 thiết bị.

Hội thi năm nay nhiều hơn 15 thiết bị và có 04 nhóm ngành nghề mới so với Hội thi năm 2019, điều này đã chứng minh sự phát triển và quan tâm đúng mực của đội ngũ nhà giáo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hoạt động phong trào học thuật, sáng tạo.

Trong đó có 12 thiết bị (chiếm tỉ lệ 28,5%) sử dụng các công nghệ hiện đại như: Internet vạn vật – IoT(11 thiết bị); trí tuệ nhân tạo – AI (01 thiết bị).

khai-mac-hoi-thi-thiet-bi-dao-tao-tu-lam-cap-thanh-pho-nam-2022-voh.com.vn-anh2
Sản phẩm “Thiết kế và thi công mô hình ô tô điện TESLA được kết nối và chẩn đoán qua máy tính” của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TPHCM nhấn mạnh: “Hội thi nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Một trong những biện pháp quan trọng đó là đổi mới phương pháp dạy và học mà trọng tâm là đổi mới phương tiện, thiết bị đào tạo. Việc phát huy ý tưởng của đội ngũ nhà giáo trong việc sáng tạo, đổi mới các phương tiện kỹ thuật dạy học có ý nghĩa hết sức lớn lao và thiết thực”.

Với sự đa dạng trong các lĩnh vực ngành nghề, các công nghệ tiên tiến, hiện đại được ứng dụng vào các thiết bị đào tạo tự làm sẽ giúp cho Hội thi năm nay có nhiều sự cuốn hút, lan tỏa hiệu quả sức sáng tạo, khơi gợi lên ý tưởng sáng tạo mới cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.