028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin giáo dục

Khởi công xây dựng Quảng trường Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa

(VOH) - Sáng 19/5, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức khởi công xây dựng công trình Không gian Tuổi trẻ Đại học Quốc gia TPHCM - Quảng trường Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa.

Đây là đề án xây dựng tổ hợp các hạng mục công trình không gian mở gồm: Quảng trường trung tâm tại bờ hồ, Quảng trường Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa tại Ký túc xá khu B, Quảng trường - Cột mốc Hoàng Sa tại Ký túc xá khu A.

Khởi công xây dựng Không gian Tuổi trẻ ĐHQG-HCM

Khởi công xây dựng Không gian Tuổi trẻ ĐHQG-HCM.

Quảng trường Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa được thiết kế với dạng những đường tròn đồng tâm hướng về cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa, thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Ở vị trí trung tâm là hình ảnh ngôi sao vàng năm cánh trên nền gạch đỏ, tượng trưng cho Quốc kỳ thiêng liêng.

Công trình này có kích thước tương đương kích thước với cột mốc đặt trên đảo Trường Sa lớn với đầy đủ thông tin về kinh độ, vĩ độ đặt trên nền ngôi sao năm cánh, khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho rằng đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên thanh niên, sinh viên. Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa sẽ là công trình tuổi trẻ mở ra cơ hội xây dựng các công trình thiết thực gắn với khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn tới.

Tuyển 535 chỉ tiêu lớp 6 Trần Đại Nghĩa qua bài khảo sát - Chiều 18/5 Sở Giáo dục & Đào tạo thông báo về việc tuyển sinh lớp 6 Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2020-2021.

 

Trẻ mầm non tại TPHCM vui vẻ đến trường sau 4 tháng nghỉ dịch - Sáng nay 18/5, học sinh khối lớp Lá toàn TPHCM chính thức đi học sau gần 4 tháng nghỉ học. Mặc dù số học sinh đi học không đạt 100% nhưng phần lớn các bé phấn khởi khi được gặp cô và ...