Khối ngành sư phạm đóng vai trò quan trọng đối với chương trình giáo dục phổ thông mới

(VOH) - Sáng 26/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác của Bộ có buổi làm việc với trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo trường đã có những kiến nghị, đề xuất đối với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ nhất, là việc xem xét đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Trường, đặc biệt là các hạng mục phát triển thư viện hiện đại và được đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

khoi-nganh-su-pham-dong-vai-tro-quan-trong-doi-voi-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-voh.com.vn-anh1
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác của Bộ có buổi làm việc với trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Đối với chiến lược phát triển trường, Giáo sư Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM bày tỏ: “Mong Bộ quan tâm, tạo điều kiện cho trường mở rộng cơ sở theo định hướng chiến lược phát triển của trường, nhất là phát triển giáo dục phổ thông, đặc biệt là mô hình trường Thực hành sư phạm và trường phổ thông liên cấp, trường mầm non thực hành sư phạm. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ sở để trường phát triển công tác đào tạo và bồi dưỡng nói chung, vì mối liên đới giữa trường thực hành với bồi dưỡng cho các tỉnh thành là cực kỳ quan trọng”.

Bên cạnh đó, trường kiến nghị Bộ tạo điều kiện cho Trường cùng với các Trường Sư phạm cả nước thực hiện Dự án RQTEP để đảm bảo lộ trình phát triển trường, duy trì và tiếp tục phát huy các kết quả đạt được của Dự án ETEP để đảm bảo các trường Đại học thuộc nhóm đã tham gia ETEP trở thành các trường Đại học Sư phạm trọng điểm Quốc gia vững vàng và phát triển ở mức cao hơn; Ủng hộ và tạo điều kiện cho Trường trong quá trình thực hiện đề án phát triển phân hiệu hoặc bổ sung cơ sở của trường dựa trên tiến trình làm việc của trường với các cơ sở giáo dục ở TPHCM hoặc các tỉnh thành góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên hiện nay.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, trong công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục đào tạo, yếu tố có tính chất nền tảng then chốt, thậm chí là mang tính quyết định đối với chất lượng giáo dục đào tạo, quyết định sự thành công của công cuộc đổi mới chính là ở lực lượng giáo viên và vai trò của các trường khối ngành sư phạm.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Các trường khối ngành sư phạm có vai trò rất quan trọng, nhân tố có tính chất hạt nhân, quyết định cho khâu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, mà ở đây là giáo dục phổ thông. Trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, khối sư phạm có vai trò hết sức quan trọng. Cho nên, việc quan tâm, đầu tư, định hướng, chỉ đạo đối với hệ thống các trường sư phạm, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, nhất là quan tâm đến đội ngũ các thầy các cô”.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo có buổi làm việc với Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM.