Ký kết hợp tác toàn diện giữa trường đại học và doanh nghiệp

(VOH) - Sáng ngày 28/8, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tổ chức chương trình Ngày hội “Internship fair năm 2022” và Lễ Ký kết hợp tác toàn diện giữa Nhà trường với các doanh nghiệp.

Sự kiện nằm trong trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (09/9/1982 – 09/9/2022).

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM ký kết hợp tác toàn diện với doanh nghiệp
Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM ký kết hợp tác toàn diện với doanh nghiệp

Đây còn là hoạt động thường niên trong kế hoạch hàng năm của nhà trường nhằm hỗ trợ sinh viên tìm nơi thực tập đúng chuyên ngành đã học, đồng thời là cầu nối giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên trong hoạt động đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với hơn 50 doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày hội với hơn 4.000 vị trí thực tập sinh, việc làm full time, part time. Song song đó, hơn 300 doanh nghiệp ký kết hợp tác với Trường cùng hàng nghìn công việc được các Doanh nghiệp đăng tuyển trên website vieclam.hufi.edu.vn.

Cũng trong dịp này, Nhà trường cùng với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Bình đã Ký kết hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động của các bên. Cụ thể, với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - đây cũng là đối tác đã hợp tác với trường từ năm 2016, hai bên chú trọng hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực, phát triển chương trình đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế doanh nghiệp, đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động khởi nghiệp và ưu tiên tiếp nhận sinh viên làm việc tại doanh nghiệp,…

Với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Tân Bình, hai bên hợp tác trong các lĩnh vực về cung ứng sản phẩm tài chính, tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học, tiếp nhận sinh viên của Nhà trường vào thực tập tại doanh nghiệp,…

Những năm qua, các hoạt động gắn kết doanh nghiệp luôn được trường quan tâm thực hiện với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ sinh viên ngày một tốt hơn, tạo nhiều cơ hội để sinh viên học tập, rèn luyện, tiếp cận thực tế sản xuất. Theo thống kê, hàng năm tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trên 90%.