Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh than đề Toán khó

(VOH) - Chiều ngày 7/7, kết thúc buổi thi thứ hai của ngày thi đầu tiên, các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán.

Nhiều thí sinh cho hay, đề Toán chính thức đối với các em khá là khó đối với đa số thí sinh. Trong khi đó, giáo viên cũng nhận xét đề thi có tính phân hoá cao.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Quận 4, một thí sinh chia sẻ: “Trước khi thi em cũng không biết là đề thi phân hoá theo kiểu gì. Đề thi môn Toán đa phần em thấy khá khó, từ câu 39 trở đi. Sau khi hoàn thành hai môn thi em cảm thấy nhẹ đi phần nào nhưng mà ngày mai thi môn Tổ hợp em cảm thấy hơi lo”.

"Em thấy đề thi môn Toán chiều nay đa phần câu khó nhiều hơn những năm trước. Em làm được chắc hơn 30 câu. Em nhắm cũng gần 7 điểm. Em hơi hụt hẫng vì không có môn nào em đạt kết quả cao hết”, một thí sinh khác chia sẻ.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2022: Thí sinh than đề Toán khó 1
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Thầy Trần Văn Toàn, Tổ trưởng tổ Toán Trường THPT Marie Curie nhận định, đề chính thức môn Toán khó hơn so với đề thi minh hoạ. Đề thi có 50 câu, trong đó 38 câu rơi vào mức độ nhận biết, hiểu, thí sinh dễ đạt được 7 điểm ở phần này, với các em có học lực trung bình – khá có thể giải quyết trong vòng 30 phút. Ở 7 câu tiếp theo, đòi hỏi thí sinh nếu nỗ lực có thể làm tốt và đạt được từ 8 – 9 điểm. Các câu hỏi về cuối nhằm phân loại thí sinh.

“5 câu cuối cùng hơi khó, chỉ những em thật sự giỏi mới có thể làm được. Độ khó kiến thức thì cũng giống như đề thi minh hoạ, nhưng về cách hỏi và yêu cầu kiến thức thì khó hơn một chút. Đối với các em trung bình, trung bình khá có thể làm được ở mức 7 điểm hoặc 8 điểm. Theo tôi, đề Toán năm nay khá ổn, phân loại được thí sinh”, thầy Toàn nhận định.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2022: Thí sinh than đề Toán khó 2
Hình ảnh dễ thương khi phụ huynh đón thí sinh ra về

Ngày 8/7, thí sinh dự thi Bài thi Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hoá học, Sinh học; Bài thi Khoa học Xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian mỗi bài thi 150 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ thời gian 60 phút.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu động viên thí sinh: “Đối với thí sinh, sau mỗi buổi thi, thầy khuyên các em nên tập trung nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. Các em không nên bận tâm hay suy nghĩ nhiều về bài thi đã qua, vì tất cả sự nỗ lực của các em đều đã được thể hiện hết trong bài thi. Các em nên tập trung cho buổi thi tiếp theo để đạt được kết quả tốt nhất. Đó là phương châm mà các em cần nhớ và giữ vững cho suốt bốn buổi thi ở kỳ thi năm nay”.