Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2021

(VOH) - Sáng 7/7, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cùng đoàn làm việc đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một số điểm thi.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Tại điểm thi Lê Hồng Phong, Quận 5, có 573 thí sinh dự thi và 111 cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi. Nếu mọi năm thí sinh tập trung ở sân nghe sinh hoạt phổ biến nội quy thi, thì năm nay các em được hướng dẫn lên thẳng phòng thi sau khi kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế... Bà Bùi Thị Bảo Ngọc, Phó trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong, cho biết công tác an toàn phòng dịch luôn được nhà trường chủ động thực hiện. "Nhà trường nhắn tin đến từng phụ huynh về quy định phân luồng của học sinh cũng như quy định luôn vị trí đứng cho học sinh. Ngoài ra, nhà trường thông báo giờ ra về cho phụ huynh. Bên ngoài cổng trường, nhà trường phối hợp với địa phương và lực lượng công an nhắc nhở phụ huynh đứng giãn cách, thực hiện 5K theo quy định."

Đoàn cũng đến kiểm tra điểm thi Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Quận 1. Điểm thi này có 517 thí sinh, 96 cán bộ giáo viên nhân viên phục vụ kỳ thi. Toàn điểm thi có 22 phòng thi cho học sinh phổ thông và 1 phòng thi cho thí sinh tự do, 2 phòng dự phòng và 1 phòng chờ.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh Quận 1
Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh Quận 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định kỳ thi năm nay đặt trên nền tảng an toàn phòng, chống dịch là chính, nên ngành Giáo dục rất quan tâm đến việc tổ chức an toàn phòng, chống dịch cho thí sinh. Trong số 86.943 thí sinh đã đến đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 97,39%, có hơn 1.000 em tăng thêm sau khi xét nghiệm, do thí sinh sử dụng giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính tại địa phương.

"Với sự quan tâm chỉ đạo của Thành phố, xét nghiệm cho hơn 100.000 cán bộ coi thi và thí sinh. Đến giờ này, tôi thấy rất yên tâm và thấy thí sinh cũng rất yên tâm khi vào dự thi. Đây là kết quả triển khai đồng bộ của các ngành, đặc biệt ngành Y tế đã hỗ trợ ngành Giáo dục rất nhiều. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các quận, huyện cũng đã hỗ trợ địa điểm xét nghiệm, trật tự an toàn, không tụ tập trước cổng các điểm thi. Đây là thành công ban đầu trong buổi sáng hôm nay." -  ông Nguyễn Văn Hiếu đánh giá.