Chờ...

Lãnh đạo TPHCM thăm các Nhà giáo tiêu biểu

VOH - Đoàn đã đến thăm và chúc mừng các nhà giáo: Tiến sĩ Trần Thành Long; Nhà giáo Nhân dân Vũ Thị Oanh Cơ, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương và Tiến sĩ Huỳnh Công Minh.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 19/11, đoàn đại biểu TPHCM do Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) Thành phố Ngô Minh Châu làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982.

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, n
Đoàn đã đến thăm Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM - Ảnh Thùy Linh

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu gởi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khoẻ đến Nhà giáo Trần Thành Long, dù tuổi cao nhưng đến nay ông vẫn tích cực với các hoạt động vì sự nghiệp giáo dục.

Nhà giáo Trần Thành Long chia sẻ, ông bắt đầu dạy học từ những năm 1968 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, sau đó là đến Trường Đại học Bách Khoa, rồi gắn bó với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Hiện tại, dù lớn tuổi nhưng ông vẫn hoạt động tích cực tại Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, thường xuyên ngược xuôi các địa phương để tìm kiếm kết nối các nguồn tài trợ, xin học bổng cho các em khó khăn. Ông vui mừng chia sẻ với đoàn, khi trong năm nay đã có mạnh thường quân tài trợ học phí cho 20 sinh viên khoá mới.

Lãnh đạo TPHCM thăm các Nhà giáo tiêu biểu 2
Đoàn cũng đến thăm và chúc sức khoẻ Nhà giáo Nhân dân Vũ Thị Oanh Cơ - Ảnh: Thùy Linh

Đoàn cũng đến thăm và chúc sức khoẻ Nhà giáo Nhân dân Vũ Thị Oanh Cơ, nguyên Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu chúc sức khoẻ Nhà giáo Vũ Thị Oanh Cơ, mong nhà giáo luôn là tấm gương sáng với những tâm huyết cho ngành giáo dục Thành phố.

Cũng trong sáng nay, 19/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến thăm và chúc mừng các Nhà giáo và thăm hỏi gia đình Nhà giáo tiêu biểu.

Đến thăm Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM; Tiến sĩ Huỳnh Công Minh, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức gởi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ đến các nhà giáo tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục của Thành phố.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình cố Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư Trần Văn Giàu, Anh hùng thời kỳ đổi mới và thăm gia đình cố Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM.