Chờ...

Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM không nhận hoa, quà ngày Nhà giáo Việt Nam

VOH - Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM không tổ chức đón tiếp các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan trong ngày nhà giáo Việt Nam.

Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM cho biết sẽ không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng nhân Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

Việc này nhằm thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng bày tỏ sự trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố.

Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM
Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM thông báo không nhận hoa, quà ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhiều năm qua, Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM đều phát đi văn bản không nhận hoa quà, tiếp khách mà mong muốn được nhận thiệp điện tử chúc mừng nhân dịp 20/11.

Các năm trước Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM công bố email nhận thiệp điện tử nhưng năm nay không công bố.

* Sở Giáo dục Đào tạo Tây Ninh mới đây cũng thông báo đến các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đơn vị, trường học trực thuộc Sở với nội dung tương tự.

Theo đó, Sở Giáo dục Đào tạo Tây Ninh cũng không tổ chức lễ kỷ niệm, không tổ chức đón tiếp các đoàn đến thăm, chúc mừng và đề nghị các cơ quan, đơn vị không gửi lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Ngày 10/11, bà H Tú Byă, Hiệu trưởng Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đây là địa bàn đặc biệt khó khăn nên trường không muốn phụ huynh, học sinh phải lo lắng về việc tặng quà.

bà H Tú Byă cho rằng, việc không tặng quà cho thầy, cô sẽ tạo ra sự đối xử công bằng với tất cả học sinh, tránh việc những em không có điều kiện đi thăm giáo viên lại không được quan tâm bằng các bạn khác. Trường cũng lo ngại học trò gặp rủi ro trên đường khi đến nhà thăm thầy, cô vào dịp 20/11.

Xã Ea Huar nằm cách trung tâm huyện biên giới Buôn Đôn khoảng 10 km. Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hiện có 31 cán bộ, giáo viên; 16 lớp với hơn 400 học sinh, trong đó 216 em là người dân tộc thiểu số.