TPHCM: Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(VOH) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các nhà giáo như tuyên dương 244 Nhà giáo trẻ tiêu biểu, thăm hỏi các nhà giáo lão thành…

Phó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường thăm các nhà giáo tiêu biểu

Chiều 18/11, Đoàn đại biểu Thành phố do ông Bùi Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu ở quận Bình Thạnh.

Đoàn đến thăm Tiến sĩ Trần Thành Long – nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng – Nguyên Thành ủy viên, Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng – Nguyên Thành ủy viên, Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM
Ông Bùi Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND TPHCM tặng hoa tri ân Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng – Nguyên Thành ủy viên, Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (Ảnh: Bá Nam)

Tại buổi thăm, ông Bùi Xuân Cường ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hiện nay của các nhà giáo, bên cạnh đó lắng nghe tâm tư tình cảm các nhà giáo muốn gửi đến cho lãnh đạo thành phố về lĩnh vực giáo dục.

Ông Cường bày tỏ sự vui mừng khi các thầy vẫn còn tâm huyết đóng góp cho thành phố trong đó có những vấn đề liên quan trực tiếp đến sự nghiệp giáo dục của TPHCM, đồng thời ông gửi lời chúc các thầy mạnh khoẻ và tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thành phố.

Xem thêm: Đội ngũ nhà giáo sẽ là những người làm thay đổi nền giáo dục của đất nước

Tuyên dương 244 gương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2022

Tối 18/11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố, Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình tuyên dương giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2022.

Năm 2022, ban tổ chức đã nhận được trên 1.500 hồ sơ tham gia xét chọn từ 76 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc.

Qua quá trình thẩm định, Hội đồng xét chọn giải thưởng đã xét trao giải thưởng cho 244 thầy, cô giáo trẻ ở các cấp học từ mầm non đến đại học, là những cá nhân tiêu biểu trong rèn luyện đạo đức, tác phong, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tiêu biểu trong các hoạt động xã hội.

Những giảng viên, giáo viên được tuyên dương dù tuổi nghề còn trẻ nhưng đã có bề dày thành tích về chuyên môn. Đặc biệt năm 2022, có 63 thầy, cô được tuyên dương giải thưởng từ 2 lần trở lên.

Trong khuôn khổ Chương trình tuyên dương, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng trao tặng 50 phần quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho 50 nhà giáo trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Thành phố Thủ Đức: Nhiều đơn vị giáo dục được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của UBND TPHCM

Ngày 18/11, Thành phố Thủ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp cao cả và thầm lặng của thầy cô giáo, đặc biệt những tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục trong thời gian qua. Những đóng góp này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thủ Đức trong 2 năm đầu thành lập và vận hành theo mô hình thành phố trong thành phố đầu tiên của cả nước.

Tại buổi họp mặt, Phòng Giáo dục đào tạo Thành phố Thủ Đức cùng 14 tập thể vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố, 32 tập thể, 488 cá nhân nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Ngoài ra, UBND Thành phố Thủ Đức cũng tri ân 10 Nhà giáo ưu tú, 07 cán bộ quản lý đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục tại địa phương.