Chờ...

Trường Đại học Bách khoa thu trung bình khoảng 150 tỷ đồng/năm từ chuyển giao công nghệ

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) cho biết, doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ của Trường hiện đứng đầu cả nước, trung bình đạt 150 tỷ đồng/năm.

Tại buổi Lễ tốt nghiệp được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) vào ngày 18/11, PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong giai đoạn 2017-2022, nhà trường đã thực hiện tổng cộng hơn 1.000 đề tài các cấp, với các nghiên cứu triển khai có tính ứng dụng cao nhằm giải quyết các vấn đề sản xuất và của xã hội. Doanh thu trong hoạt động chuyển giao công nghệ của trường thuộc nhóm đứng đầu cả nước, trung bình đạt 150 tỷ đồng/năm.

Hoạt động chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Bách khoa tương đối đa dạng từ dịch vụ khoa học công nghệ, tư vấn khoa học công nghệ, lao động sản xuất, đào tạo chuyên sâu và chuyển giao các công nghệ cốt lõi của nhà trường. Trường luôn xem nguồn thu từ các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là nguồn thu quan trọng bên cạnh học phí.

PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng
PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) trao bằng khen cho sinh viên xuất sắc tại Lễ tốt nghiệp

Thống kê cho thấy, số lượng công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục xếp hạng tăng hơn 30%/năm, trong đó có nhiều bài báo thuộc 20 tạp chí chuyên ngành hàng đầu.

Đặc biệt, số lượng công bố quốc tế trên các tạp chí xếp hạng có sự tham gia của học viên sau đại học và sinh viên tăng nổi bật 3 năm gần đây (năm 2020: 153 đề tài; 2021: 297 đề tài; đến tháng 10/2022: 256 đề tài).

Trong năm học vừa qua, tổng giải thưởng khoa học công nghệ của trường là 29. Trường ký kết trên 30 thỏa thuận hợp tác quốc tế và trong nước. Bên cạnh đó, trường Đại học Bách khoa vinh dự nằm trong bảng xếp hạng của tổ chức quốc tế QS World University Rankings 2022 với nhiều ngành học của trường đạt top 500 thế giới, hạng 1 tại Việt Nam, đặc biệt có ngành Kỹ thuật Dầu khí đạt top 50 – 100 thế giới, hạng 1 Việt Nam.

Ngày 18/11, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho gần 2.400 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Kiến trúc sư, Cử nhân.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng vinh danh và khen thưởng cho 59 học viên cao học, sinh viên có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi, đứng đầu danh sách tốt nghiệp; đứng thứ hạng cao trong danh sách tốt nghiệp các khoa...

Từ những đổi mới về đào tạo, sinh viên trường Đại học Bách khoa được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực. Thống kê cho thấy, tỷ lệ sinh viên Trường tốt nghiệp có việc làm luôn đạt mức trên 98% trong năm đầu sau khi tốt nghiệp.