Thành phố Thủ Đức tiếp tục lan tỏa những tấm gương sáng học tập và làm theo Bác

(VOH) - Chiều 27/5, Thành ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 01 của BCT về tiếp tục thực hiện CT 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đến dự và biểu dương các tấm gương điển hình tiêu biểu.

Sau 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức đã quan tâm chỉ đạo thực hiện, đổi mới phương thức tuyên truyền của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Qua đó đã góp phần lan tỏa và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhiều cá nhân, tập thể với những việc làm, mô hình hiệu quả, phát huy được giá trị tích cực đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đơn vị. Đặc biệt trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid 19 năm 2021 trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã xuất hiện nhiều gương điển hình sẵn sàng xông vào tâm dịch tham gia lực lượng tuyến đầu cùng với chính quyền các cấp ngăn ngừa và dập dịch. Với nhiều mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác khoanh vùng, truy vết, xử lý ổ dịch Covid-19 và điều trị Covid tại nhà, Bác sĩ Maily Niê- Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản- Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này chia sẻ: “Học tập ở Bác việc dựa vào dân, dựa vào cộng đồng, sức mạnh của người dân. Việc thành lập tổ Covid cộng đồng là việc làm sáng tạo là cầu nối giữa người dân với chính quyền để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đó góp phần làm cho người dân tin tưởng vào Đảng, nhà nước cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch”.

Cùng với những cá nhân tiêu biểu, cũng đã xuất hiện nhiều tập thể với cách làm hay, các mô hình hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, đơn vị. Điển hình như Đảng ủy phường Long Trường với 5 công trình thể dục thể thao để nhân dân rèn luyện sức khoẻ, Mô hình “4 xin và 4 biết” xây dựng tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức UBND phường Tăng Nhơn Phú A…. Ngoài ra Hội Liên hiệp phụ nữ và các cơ sở hội cũng đã có nhiều mô hình ấn tượng như biến điểm đen về rác thành vườn hoa, vườn rau của hội.

Thành phố Thủ Đức tiếp tục lan tỏa những tấm gương sáng học tập và làm theo Bác 1
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng hoa cho các cá nhân tập thể được Thành ủy TPHCM khen thưởng

Cùng với đó, nhiều mô hình thanh niên tình nguyện trong phòng chống dịch cũng để lại dấu ấn trong nhân dân. Theo Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng, những gương điển hình được tuyên dương lần này sẽ góp phần lan tỏa để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng sâu rộng hơn, hiệu quả hơn. “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, đi vào chiều sâu, trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức, địa phương, đơn vị. Sự tiên phong, nêu gương của từng cán bộ, đảng viên trên địa bàn được thể hiện qua kết quả hoàn thành từng nhiệm vụ được phân công”, ông Hưng cho biết thêm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, trong năm qua thành phố Thủ Đức đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong tuyên truyền, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, qua đợt dịch Covid-19 đã bộc lộ rõ chỗ nào vững mạnh, nơi nào còn đang khiếm khuyết, thiếu sót để kịp thời cải thiện và phát huy. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng cho rằng ngoài những gương được biểu dương khen thưởng, còn rất nhiều những cá nhân, những việc làm ý thầm lặng khác đã và đang lan tỏa giá trị tích cực trên địa bàn thành phố Thủ Đức và họ cũng chính là những đóa hoa đẹp trong vườn hoa. “Dù trong báo cáo chỉ đưa ra 6 mô hình, nhưng thực tế còn rất nhiều mô hình rất tích cực và những bông hoa được biểu dương cũng là những đại diện cho hàng ngàn hình ảnh, việc làm có ý nghĩa trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Việc học tập và làm theo ở đây từ vai trò cá nhân đưa đến sự chuyển động của tổ chức. Không chỉ là người công bộc của dân mà còn là trách nhiệm của người đảng viên”, ông Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu thời gian tới thành phố Thủ Đức cần nghiên cứu, triển khai những phương pháp, phương thức hay hơn nữa để tiếp tục lan tỏa có hiệu quả những tấm gương sáng, qua đó tạo thành phong trào sâu rộng tại từng cơ quan, đơn vị góp phần cho sự phát triển chung của thành phố Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung.