Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, huyện Bình Chánh

(VOH) - Sáng 3/9, tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Phong Phú huyện Bình Chánh TPHCM tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2022 - 2023.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, cũng đã tổ chức Lễ bàn giao sách thuộc “Chương trình trao tặng sách cho thư viện các trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM năm 2022”. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tham dự, phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn được đầu tư 118 tỷ, trên diện tích hơn 13 ngàn m2, với 30 phòng học, 8 phòng học bộ môn và 43 phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại. Nhà trường tiếp nhận giáo viên và học sinh từ trường Tiểu học Phong Phú 2 và các trường trên địa bàn lân cận. Hiện, trường với 14 lớp, 532 học sinh.

Thông tin tại buổi Lễ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn Phan Thái Hiệp cho biết việc có một ngôi tr­ường mới với cơ sở vật chất hiện đại, môi tr­ường tốt, các trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ, sẽ tạo điều kiện cho thầy và trò đ­ược học tập, làm việc trong một môi tr­ường nhiều thuận lợi. "Tôi mong muốn các thầy cô giáo tập trung chăm lo tốt nhất vào việc giáo dục học sinh vì tình thương và trách nhiệm. Các em học sinh thân mến, thầy tin rằng các em đang rất vui khi bước vào một năm học mới và nhất là ở một ngôi trường đẹp như thế này. Mong rằng các em học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui", thầy Hiệp phát biểu.

Trong dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và các đơn vị đồng hành tổ chức trao tặng hơn 48 ngàn cuốn sách và 35 ngàn cây bút, 10.000 quyển tập cho 50 trường Tiểu học thuộc 5 Huyện ngoại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói đây là chương trình rất có ý nghĩa vào đầu năm học mới 2022 - 2023.

Lãnh đạo TPHCM tại buổi lễ
Lãnh đạo TPHCM tại buổi trao tặng sách cho thư viện Trường tiểu học Lê Quí Đôn, huyện Bình Chánh. (Ảnh: Ngọc Bích)

Tại buổi Lễ, bà Phan Thị Cẩm Nhung - Phó Chủ tịch UBND Huyện Bình Chánh cảm ơn sự quan tâm sâu sát, chia sẽ khó khăn của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với 05 huyện ngoại thành sau kiểm soát đại dịch Covid-19 và cùng Thành phố dãy mạnh các phong trào thi đua, từng bước khôi phục phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Xuất bản Việt Nam, các cơ sở phát hành sách trên địa bản Thành phố, đây là động lực, là nguồn cổ vũ, khích lệ cho tập thể thầy, cô giáo và các em học sinh.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai để phòng giáo dục, ban giám hiệu các trường để khẩn trương có kế hoạch khai thác, sử dụng ngay từ đầu năm học mới 2022 - 2023, đảm bảo mỗi đầu sách sẽ là một tài liệu quý để thầy cô nghiên cứu, đưa vào giảng dạy, mỗi dồ dùng học tập sẽ là món quả ý nghĩa của ngày đầu năm học mới, kịp thời đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mỗi thư viện sách sẽ là nơi để các em học sinh tìm đến để dọc, để tìm hiểu, để trao dồi thêm kiến thức", bà Nhung cho biết thêm

ông Dương Anh Đức - PCT UBND TPHCM, phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Ngọc Bích)

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Lê Quý Đôn huyện Bình Chánh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua và kết quả đạt được của địa phuơng.

"Ngày khai trường là ngày hội của các em học sinh và phụ huynh. Cá nhân tôi vinh dự dự buổi Lễ hôm nay, thì rất khó tả. Bởi vì, vào thời điểm này năm 2021, TPHCM rất khó khăn nhưng Thành phố cũng rất nỗ lực duy trì việc học tập cho các em học sinh của Thành phố. Năm nay Thành phố hoàn toàn mở và tiếp đón nhiều du khách đến từ mọi miền đất nước, không khí rất tưng bừng. Do vậy, Lễ khai giảng năm nay rất vui tươi và chúng tôi thấy sự rạng rỡ trên gương mặt các em học sinh tiểu học và các thầy cô giáo khi đến với ngôi trường khang trang. Tôi kì vọng rằng, từ đây sẽ đào tạo các em học sinh trở thành công dân có ích cho xã hội", Phó Chủ tịch UBND TPHCM