Liên hoan phim Văn Lang 2021: sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp dành cho sinh viên

(VOH) - Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức Gala tổng kết, trao giải cho 19 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết Liên hoan phim Văn Lang - Van Lang Film Fest 2021.

Van Lang Film Fest 2021 mở ra cơ hội cho những người đam mê với phim ảnh thử sức, trau dồi và phát triển nghề nghiệp. Là một sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp dành cho sinh viên, những nhà làm phim trẻ có thể tham gia cuộc thi với các thể loại dự thi đa dạng: phim ngắn, phóng sự, phim hoạt hình, TVC quảng cáo, viral clip,...Các tác phẩm dự thi hướng đến tiêu chí nhân văn và sáng tạo.

Phát động và triển khai rộng rãi từ tháng 3/2021, Liên hoan phim thu hút hơn 700 thí sinh đăng ký tham dự với 89 tác phẩm dự thi của sinh viên Đại học Văn Lang và sinh viên một số trường đại học khác; trong đó 19 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Liên hoan phim Văn Lang 2021: sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp dành cho sinh viên 1
Liên hoan phim Văn Lang 2021 là sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp dành cho sinh viên

Kết quả, Hội đồng chuyên môn đã chọn ra các tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật cho 20 hạng mục giải thưởng, thuộc về 11 tác phẩm và 16 cá nhân xuất sắc. Cụ thể: Giải Nhất thể loại phim ngắn (20 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Ngoài dự kiến” của KAO team và phim “Ngày hôm qua” của team Low Light. Giải Nhất thể loại phim hoạt hình (20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Numbers”. Giải Nhì (giải cao nhất) hạng mục Viral Clip (15 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “The VR”.

Mỗi hạng mục Phim ngắn, Phim hoạt hình, Viral clip còn có các giải nhì, ba, khuyến khích. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải phụ gồm Giải đạo diễn xuất sắc, Giải biên kịch xuất sắc, Giải diễn viên phụ xuất sắc, Giải thiết kế mỹ thuật, Giải quay phim xuất sắc, Giải ý tưởng đột phá, Giải ca khúc gốc trong phim xuất sắc, Giải tác phẩm được yêu thích nhất và 3 giải thưởng Phim ngắn xúc động từ nhà tài trợ. Tổng giá trị giải thưởng cho các hạng mục gần 200 triệu đồng.

Van Lang Film Fest lần thứ nhất là cuộc thi quy mô cấp Trường đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang trong lĩnh vực phim ảnh – truyền hình, giúp sinh viên được thử sức mình, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, phát triển tài năng nghệ thuật, tạo bệ phóng cho tương lai. Đây cũng là hình thức “Học tập thông qua trải nghiệm” theo triết lý giáo dục của Trường Đại học Văn Lang, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030.

Sau Liên hoan phim Văn Lang mùa 1 năm 2021, Trường Đại học Văn Lang cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô giải thưởng ở mùa thứ 2, dành cho sinh viên các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh.