Chờ...

Lớp học vui vẻ - Tình yêu thương chân thành từ trái tim

VOH - Hai lớp học vui vẻ – Câu lạc bộ Nét Chữ Xinh gần như trở thành một điểm sinh hoạt yêu thương cho các bé bệnh nhi tại khoa Huyết Học lâm sàng và khoa Thận nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, hai lớp học vui vẻ – Câu lạc bộ Nét Chữ Xinh gần như trở thành một điểm sinh hoạt yêu thương cho các bé bệnh nhi tại khoa Huyết Học lâm sàng và khoa Thận nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhằm hỗ trợ kiến thức và giúp các bệnh nhi có nơi sinh hoạt, vui chơi trong quá trình điều trị ở bệnh viện.

"Lớp học vui vẻ" được thực hiện với mong muốn giúp cho các em cập nhật kịp thời kiến thức bị thiếu trong thời gian nằm viện, đồng thời xoa dịu những cơn đau của bệnh tật, để trẻ an tâm điều trị, sớm trở lại cuộc sống hằng ngày.

Hầu hết học viên tham gia lớp học đặc biệt đều còn những chiếc kim truyền thuốc trên tay. Dù vui vẻ nhưng các em đều mong muốn sớm rời nơi này để trở về nhà sum họp cùng gia đình.

Các em được trang bị sẵn tập sách và dụng cụ học tập khi đến lớp học. Ngoài ra, lớp học còn có tủ sách, truyện tranh, màu tô để các em thỏa thích khám phá.

Lớp học vui vẻ - Tình yêu thương chân thành từ trái tim 1
Các em bệnh nhi cùng phụ huynh tham gia 'lớp học vui vẻ' tại BV Nhi đồng 1 - Ảnh: TL
Lớp học vui vẻ - Tình yêu thương chân thành từ trái tim 2
Các em bệnh nhi được học chương trình phù hợp với lứa tuổi - Ảnh: TL

Trước đó, các nhân viên y tế đã đến từng khoa, hỏi thăm các bệnh nhi nào đang ở cấp bậc tiểu học và hướng dẫn tham gia lớp học để rèn chữ viết, các phép Toán cơ bản theo sát chương trình học của sách giáo khoa. Nếu trẻ còn ở tuổi mầm non, các tình nguyện viên sẽ dạy nhận biết chữ cái và con số, chuẩn bị bước sang lớp 1.

Bệnh nhi được học văn hóa vào thứ hai, tư, sáu hằng tuần các môn tiếng Việt, toán và Anh văn. Riêng thứ ba và thứ năm các em sẽ được học kỹ năng sống.

Ngoài việc học, các bệnh nhi còn được hỗ trợ giáo dục kỹ năng, được vui chơi tự do, học đàn, học hát. Các cô còn tổ chức sinh nhật hằng tháng cho các em.

Lớp học luôn được các bé bệnh nhi đáng yêu hân hoan chào đón, được trang bị đầy đủ vật dụng sách vở, giáo án phù hợp, hành trang mọi người cần có để đến làm tình nguyện viên hay giáo viên phụ trách lớp là nhiệt huyết, tình yêu thương chân thành từ trái tim.