Chờ...

Malaysia, Thái Lan bỏ thi IELTS trên giấy

VOH - Từ đầu tháng 3/2024, bài thi IELTS tại một số quốc gia ASEAN có thay đổi lớn.

Tại Malaysia, các đơn vị tổ chức thi IELTS thông báo từ ngày 1/3/2024 sẽ không còn bài thi IELTS trên giấy. Thí sinh chỉ còn duy nhất lựa chọn thi IELTS trên máy tính.

Các đơn vị tổ chức thi IELTS ở Thái Lan bắt đầu bỏ bài thi IELTS trên giấy từ ngày 1/3 với đối tượng là những người không cư trú. Có nghĩa là, nếu bạn là một người nước ngoài đến Thái Lan và không có giấy tờ cư trú thì không thể thi IELTS trên giấy.

Những người không có quốc tịch Thái Lan và muốn thi IELTS trên giấy tại Thái Lan phải cung cấp đến ban tổ chức thi giấy tờ minh chứng đang cư trú tại quốc gia này ít nhất 3 ngày. Nếu không, đơn vị tổ chức sẽ hủy đăng ký thi và hoàn lệ phí. Tuy nhiên, bài thi IELTS trên máy tính vẫn mở cho đối tượng này.

ielts
Thí sinh tham gia bài thi IELTS - Ảnh: Getty Images

Tại Việt Nam, cách thức tổ chức bài thi IELTS hiện vẫn bao gồm 2 hình thức thi trên giấy và máy tính. Việc vẫn duy trì 2 hình thức bài thi IELTS trên giấy và máy tính giúp học sinh có nhiều lựa chọn. 

Từ năm 1989, bài thi IELTS chính thức ra mắt với hình thức thi trên giấy. Đến năm 2018, hình thức thi trên máy tính được áp dụng. Nội dung, thời gian bài thi IELTS trên giấy và máy tính là tương đương. Tuy nhiên, thí sinh thi IELTS trên giấy có kết quả sau khoảng 2 tuần, thí sinh thi IELTS trên máy tính có điểm chỉ sau 3-5 ngày.

IELTS hiện là bài thi tiếng Anh chuẩn hóa có số lượng người tham gia đông nhất mỗi năm. Ước tính có khoảng 3,5 triệu thí sinh làm bài thi IELTS mỗi năm.