Chờ...

Hàn Quốc: Thành lập ủy ban để phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường đại học y

VOH - Ngày 7/3, các quan chức Hàn Quốc cho biết, chính phủ đã bắt đầu thành lập một ủy ban chịu trách nhiệm phân bổ thêm 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường đại học y.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ đang tiến hành tăng chỉ tiêu đào tạo bác sĩ nhằm giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ thường xuyên ở khu vực nông thôn và các lĩnh vực y tế thiết yếu nhưng không được đồng thuận, dẫn đến các cuộc đình công kéo dài hàng tuần của các bác sĩ thực tập trên toàn quốc.

y tế
Nhân viên y tế di chuyển trong một bệnh viện đa khoa ở Seoul - Ảnh: Yonhap

Xem thêm: Nhiều trường đại học tại Hàn Quốc kêu gọi Chính phủ rút quyết định tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y

Đầu tuần này, chính phủ Hàn Quốc thông báo rằng, 40 trường y/trường có đào tạo ngành y trên toàn quốc đã nộp đơn xin tổng cộng 3.401 suất tuyển sinh bổ sung, cao hơn nhiều so với kế hoạch tăng thêm 2.000 suất của chính phủ.

Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu thành lập một ủy ban phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh có sự tham gia của các quan chức Bộ Giáo dục và Y tế”.

Quan chức này từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết về ủy ban, chẳng hạn như quy mô, thời gian thành lập và thành phần thành viên, với lý do ‘nhạy cảm’ của vấn đề. “Vì đây là vấn đề cực kỳ nhạy cảm nên tính bảo mật sẽ được duy trì cho đến thời điểm ủy ban giải tán”, quan chức này nói thêm.

Việc phân bổ dự kiến ​​​​sẽ được hoàn thành trước cuộc tổng tuyển cử ngày 10/4 mặc dù các quan chức của Bộ Giáo dục cho biết, họ sẽ thực hiện việc này trước giữa hoặc cuối tháng 4.

Sau khi hoàn tất việc phân bổ, các trường đại học y dự kiến ​​sẽ thông báo về chỉ tiêu tuyển mới của trường trong hướng dẫn đăng ký sẽ được ban hành vào khoảng tháng 5.