Năm 2023: Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 27, 28, 29, 30/6

(VOH) - Sáng nay 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố lịch thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Cụ thể, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Trong đó, ngày 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 28 và 29/6 là ngày thi chính thức; ngày 30/6 là ngày dự phòng.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay được tổ chức sớm hơn – thay vì diễn ra vào tháng 7 như các năm trước.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông với 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học; và Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Tốt nghiệp THPT
Thi sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022  (Ảnh: Đình Luân)

Năm nay, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Các em được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT từ năm 2023, các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của mình. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.