Trường Đại học Luật TPHCM tạm hoãn hợp đồng lao động với Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân

(VOH) - Trường Đại học Luật TPHCM tạm hoãn hợp đồng làm việc đối với ông Đặng Anh Quân, đồng thời điều chuyển nhiệm vụ chuyên môn mà ông Quân đang đảm trách cho các giảng viên khác.

Chiều 27/2, trường Đại học Luật TPHCM có thông tin chính thức về việc tiến sĩ luật Đặng Anh Quân - giảng viên của trường bị khởi tố, tạm giam.

Ngày 25/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ban hành văn bản về việc thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Đặng Anh Quân - giảng viên Trường đại học Luật TPHCM - để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Đọc thêm: Bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni và Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân

Sau khi nhận được văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM, lãnh đạo trường Đại học Luật TPHCM đã triệu tập khẩn cấp cuộc họp của tổ công tác vào ngày nay 27/2.

Sau khi phân tích và đánh giá vụ việc, nhà trường đã tạm hoãn hợp đồng làm việc đối với ông Đặng Anh Quân, đồng thời điều chuyển nhiệm vụ chuyên môn mà ông Quân đang đảm trách tại trường cho các giảng viên khác.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền, nhà trường sẽ xem xét và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, trong thời gian ông Đặng Anh Quân bị tạm giam, nhà trường, với tư cách là cơ quan quản lý viên chức, sẽ cùng với thân nhân của ông Đặng Anh Quân thực hiện một số biện pháp để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết theo quy định pháp luật.

Ông Đặng Anh Quân nghe đọc lệnh bắt tạm giam.Ảnh: CACC
Ông Đặng Anh Quân nghe đọc lệnh bắt tạm giam.Ảnh: CACC

Trước đó, vào thời điểm tháng 10/2021, lãnh đạo nhà trường đã triệu tập ông Đặng Anh Quân để trao đổi và nhắc nhở về việc cần tuân thủ quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo, liên quan đến việc ông tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Lãnh đạo nhà trường đã cảnh báo những hậu quả pháp lý bất lợi nếu có những hành vi không chuẩn mực trong quá trình tham gia các hoạt động trên mạng xã hội và/hoặc bên ngoài nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường cũng đã yêu cầu ông Đặng Anh Quân tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của nhà trường.