Ngày hội tư vấn tuyển sinh online Open Day 2022: “Cùng bạn kiến tạo tương lai”

(VOH) - Sáng 22/7, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh online Open Day 2022: “Cùng bạn kiến tạo tương lai”.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh online Open Day 2022 được tổ chức nhằm mục đích giải đáp những phân vân của các bạn học sinh trong việc lựa chọn ngành học tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TPHCM.

Ngày hội có sự tham dự của hơn 100 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông trên toàn quốc, với sự đồng hành của Ban tư vấn là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ hiện đang giảng dạy tại trường, cùng thầy cô phụ trách công tác tư vấn tuyển sinh đến từ các khoa, bộ môn, Trung tâm Đào tạo quốc tế.

Tại ngày hội, các bạn học sinh được cung cấp đầy đủ những kiến thức cơ bản về ngành học trước khi đặt nguyện vọng đăng ký chính thức. Các bạn học sinh có cơ hội trực tiếp tìm hiểu những thông tin cụ thể về ngành học mà mình mong muốn và đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn của từng ngành.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh online Open Day 2022: “Cùng bạn kiến tạo tương lai” 1
TS Phạm Tấn Hạ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội, Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, mong muốn ngày hội sẽ góp phần đưa ra hướng đi cho các bạn học sinh trong việc lựa chọn ngành học để có thể mở ra cơ hội phát triển bản thân trong tương lai. 

“Khi tìm hiểu về các ngành học, các bạn học sinh chưa thật sự hiểu tường tận về nội dung, chương trình đào tạo, kiến thức, kỹ năng mà ngành mang lại, cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Tôi nghĩ khi nào các bạn có thể giải đáp được tất cả những câu hỏi này thì các bạn có thể trả lời được "nếu tôi học ngành này tôi sẽ làm gì ? sau 4 năm nữa tôi sẽ trở thành ai”, Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ chia sẻ.

Ngày hội được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Google meet, chia thành 30 phòng tư vấn, bao gồm phòng tư vấn chính và 29 phòng tư vấn chuyên sâu, tương ứng với 29 khoa/ bộ môn đang được đào tạo tại trường. Kết thúc phần lễ khai mạc, các bạn học sinh di chuyển vào từng phòng tư vấn phù hợp với mong muốn của mình để trực tiếp đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ ban tư vấn.

Ngày hội là cơ hội kết nối giữa các bạn học sinh với nhà trường, giúp các bạn học sinh có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu ngành học mà mình mong muốn, đồng thời đưa ra quyết định lựa chọn ngành học dễ dàng hơn.