Chờ...

Nhà giáo hiến kế "ngân hàng tín chỉ" để học tập suốt đời

VOH - Chiều 13/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đến thăm các nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023).

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố. Tiến sĩ đánh giá cao về định hướng xây dựng "Thành phố học tập" của TPHCM, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay việc tự học suốt đời rất cần thiết cho mỗi cá nhân.

Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng góp ý: “TPHCM khuyến khích xây dựng "Thành phố học tập" là rất hợp lý. Tuy nhiên, cần có những điều kiện để người học thấy được sự thuận lợi. Ví dụ, năm nay vì hoàn cảnh kinh tế chỉ có thể tích lũy được 2 tín chỉ, nhưng chương trình cần đến 20 tín chỉ, người học có thể tích lũy dần dần, có một nơi ghi nhận lại. Khi đủ số tín chỉ, hội đồng sẽ xét duyệt, được cấp bằng đại học".

Nhà giáo hiến kế tổ chức
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thăm, chúc mừng Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố - Ảnh: Tuyết Nhung

Ông Võ Văn Hoan cám ơn những đóng góp, hiến kế và tâm huyết của Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng và đội ngũ nhà giáo cho sự phát triển của thành phố. Những đóng góp đã giúp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục của thành phố cũng như cả nước.

Kinh nghiệm nhiều nước trên thế giới sẽ tổ chức ngân hàng tín chỉ nhằm ghi nhận lại những tín chỉ người học tích lũy. Tùy điều kiện học tập, hoàn cảnh gia đình, người học sẽ học tập, tích lũy tín chỉ theo lộ trình riêng của bản thân. Sau khi hoàn thành số tín chỉ theo quy định, người học sẽ được công nhận hoàn thành chương trình cao đẳng, đại học…

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Lê Minh Ngọc - nhà giáo đi B - Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn nhà giáo giữ gìn sức khoẻ thật tốt để có thể tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.