Nhiều trường đại học cho sinh viên học và thi online sau Tết

(VOH) - Sau Tết nguyên đán, nhiều trường đại học cho sinh viên học và thi online để không làm gián đoạn công tác dạy và học nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19.

Sau thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, rút kinh nghiệm từ đợt dịch trước, nhiều trường đại học đã có những động thái kịp thời và nhanh chóng để không làm gián đoạn công tác dạy và học nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho giảng viên và sinh viên trong tình hình dịch Covid-19.

nhieu-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-hoc-va-thi-online-sau-tet-voh.com.vn-anh1
Hơn 20.000 sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ thi trực tuyến tại nhà qua nền tảng số LMS trong tình hình dịch Covid-19.

Cụ thể, trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo đến toàn thể học viên, sinh viên chuyển đổi hình thức học tập trực tuyến và thi online. Nhà trường sẽ tiến hành tổ chức dạy và học trực tuyến trên hệ thống E-learning tuần đầu tiên của học kỳ II cho đến ngày 28/2. Ngoài ra, hơn 20.000 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo của trường sẽ tiến hành thi trực tuyến tại nhà qua nền tảng số LMS được xây dựng và phát triển bởi Nhà trường. Học viên, sinh viên sẽ thực hiện thi online theo lịch thi được công bố trên website Phòng Đào tạo. 

Để phục vụ cho công tác giảng dạy trực tuyến một cách tối ưu nhất và hiệu quả nhất, nhà trường đã nâng cấp hệ thống công nghệ và hạ tầng, tổ chức tập huấn online cho đội ngũ cán bộ giảng viên về cách thức xây dựng kho học liệu điện tử và đưa lên hệ thống trực tuyến; chuẩn bị cho kế hoạch đào tạo trực tuyến. Các thông tin về dịch bệnh, biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa sẽ được trường Đại học Nguyễn Tất Thành cập nhật liên tục trên Website, Fanpage chính thống của Nhà trường. Đồng thời, sinh viên trong quá trình nghỉ học phòng dịch cần thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tuần học đầu tiên sau Tết nguyên đán, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tạm ngừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ 22/2 đến hết ngày 28/2, nhằm để giảng viên chuẩn bị tài liệu, học liệu phục vụ cho học tập online. Riêng đối với học sinh của Trung tâm Giáo dục Phổ thông của Trường sẽ thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Sau thời gian này, tùy tình hình dịch bệnh trường sẽ có thông báo cụ thể đến giảng viên và người học ít nhất 2 ngày.

Trường Đại học Tài chính – Marketing thông báo tiếp tục triển khai đào tạo trực tuyến học kỳ đầu năm 2021 đến hết ngày 28/02. Đồng thời, nhà trường yêu cầu giảng viên và người học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, bệnh covid-19. Riêng các học phần thực hành, thực tập tại hiện trường không thể tổ chức đào tạo trực tuyến (luyện tập thể thao, thực hành quốc phòng – an ninh, thực hành tập trung nhiều sinh viên) tạm nghỉ học. Các đơn vị quản lý đào tạo phối hợp với các Khoa quản lý học phần thực hành, thực tập xem xét điều chỉnh thời khóa biểu các học phần nêu trên phù hợp với khung thời gian đào tạo năm 2021.

Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM thông báo cho sinh viên học trực tuyến đến hết tháng 2/2021 để phòng chống dịch COVID-19. Viên chức - người lao động Khoa Y vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong khi đó, trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM thông báo tổ chức dạy và học trực tuyến từ ngày 22/2 – 28/02. Từ 1/3, dự kiến học tập trung tại trường.