Học sinh TPHCM được ngừng đến trường đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch

(VOH) - Học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TPHCM tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết tháng 2/2021.

Sáng 14/2, UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo về việc kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên Thành phố ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TPHCM tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết tháng 2/2021.

Cụ thể, văn bản ghi rõ, hiện nay tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến Covid-19 trên địa bàn TPHCM cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, do thời điểm sau Tết Tân Sửu 2021, nhiều người về quê ăn Tết sẽ quay trở lại Thành phố làm việc và học tập. Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khoẻ và kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo UBND TPHCM chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2/2021. Tuy nhiên, các đơn vị tiếp tục tiếp tục việc học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Học sinh TPHCM được ngừng đến trường đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch 1
Ảnh minh hoạ - Nguồn: NhanDanOnline

UBND TPHCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nâng cao tinh thần cảnh giác, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định.

Trước đó, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, UBND TPHCM cũng đã chỉ đạo cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn dừng đến trường từ ngày 2/2/2021, thay vì đến ngày 8/2/2021 mới nghỉ tết, thực hiện chuyển đổi sang hình thức dạy học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học  2020-2021 theo quy định. Theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 16/2/2021 (Mùng 5 Tết), đi học lại từ ngày 17/2/2021 (nhằm mùng 6 Tết).

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường theo dõi, cập nhật đối tượng F0, F1, F2, và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết Tân Sửu 2021. Các báo cáo thực hiện theo nguyên tắc: cơ sở giáo dục nắm thông tin của học sinh, phụ huynh từ giáo viên chủ nhiệm; nắm thông tin trực tiếp của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và báo cáo về Phòng Giáo dục và đào tạo các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.